Chủ nhật , 24/08/2025, 07:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vietjet, Vietnam Airlines, Johnathan Hạnh Nguyễn 'xin' đổ tiền giải cứu Tân Sơn Nhất

Vietjet, Vietnam Airlines, Johnathan Hạnh Nguyễn 'xin' đổ tiền giải cứu Tân Sơn Nhất
(Tieudung.vn) - Dù phương án nâng cấp mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất mới đang trong giai đoạn chờ phê duyệt, nhiều đại gia thuộc các ngành khác nhau như “ông vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn, Vietnam Airlines, Vietjet đã đề xuất để được đầu tư vào đây.

Mô tả ảnh
Nhiều đại gia xin đầu tư vào mở rộng Tân Sơn Nhất. Ảnh Khánh Hoà

từ Bộ GTVT, một số lớn đã đề xuất bằng văn bản về việc đầu tư cho các hạng mục khác nhau trong dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Có thể kể đến Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương (IPP), Liên danh Công ty CP khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) và Công ty CP Đầu tư hạ tầng Thăng Long TJC (Liên danh AHT-TJC), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP Hàng không Vietjet…

Trong đó, cái tên được bàn luận nhiều nhất là IPP do gắn với tên tuổi của “ông vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn và cựu Thủy Tiên. IPP là một nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực hàng không dân dụng khi giữ vai trò cổ đông lớn nhất của Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Năm 2015, ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng đề nghị Bộ GTVT cho “mua” hoặc chuyển nhượng quyền khai thác có thời hạn Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc và nay kiến nghị được đầu tư vào dự án mở rộng Tân Sơn Nhất.

Ngoài IPP, hai hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines và Vietjet cùng kiến nghị để được đầu tư vào nhà ga T4.

Việc nhiều đại gia muốn đầu tư vào Tân Sơn Nhất được lý giải là do mức tăng trưởng của Tân Sơn Nhất đạt trung bình từ 15%/năm trở lên, hiệu suất khai thác của nhà ga T4 là rất cao và có khả năng sinh lời lớn ngay cả khi Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đi vào hoạt động.

Còn theo tờ trình của Cục Hàng không Việt Nam, Tân Sơn Nhất sẽ được quy hoạch đáp ứng sản lượng hành khách 43-45 triệu khách/năm, với 80-85 vị trí đỗ (hiện nay có 50 vị trí đỗ), đáp ứng khai thác các loại máy bay và cần số vốn đầu tư hơn 19.300 tỉ đồng từ các nguồn khác nhau như vốn Nhà nước, vốn doanh nghiệp và vốn vay…

Hiện, Cục đang đề nghị Bộ GTVT giao Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư và tự ứng vốn, thu xếp vốn đầu tư đối với hệ thống đường cất, hạ cánh và đường lăn.

Năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 32 triệu lượt khách trong khi công suất thiết kế là 25 triệu lượt hành khách thông quan. Dự kiến, năm 2017 sẽ có trên 35 triệu lượt hành khách qua cảng hàng không này.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 23/8/2025: Tỷ giá trung tâm tăng cao kỷ lục, ở mức 25.298 đồng/USD
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 23/8/2025, Ngân hàng Nhà nước tăng mạnh tỷ giá trung tâm 25 đồng, lên...
 
Giá vàng ngày 23/8/2025: Vàng thế giới đã tăng vọt, SJC đứng vững ở mức cao
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 23/8/2025, vàng thế giới đã tăng vọt. Ở thị trường trong nước, vàng nhẫn các...
 
Chứng khoán lao dốc từ đỉnh, VN-Index đánh rơi 42 điểm
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua phiên 22/8 đầy biến động khi áp lực bán gia...

Giá - Sản phẩm

Giá heo hơi ngày 23/8/2025: Tiếp tục giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 23/8/2025, tiếp tục giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá dao...
 
Giá nông sản ngày 23/8/2025: Cà phê và hồ tiêu tiếp tục tăng mạnh
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 23/8/2025, cà phê tiếp đà tăng nhẹ so với hôm qua, dao động trong...
 
Giá vé máy bay chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội bất ngờ giảm hàng triệu đồng/vé
(Tieudung.vn) Sáng 22/8, trên các hệ thống bán vé của nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.86557 sec| 837 kb