Thứ 4, 16/07/2025, 05:49 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trên 'đe' Apple dưới 'búa' OPPO đang khiến Samsung tức 'trào máu'

Trên 'đe' Apple dưới 'búa' OPPO đang khiến Samsung tức 'trào máu'
(Tieudung.vn) - Sản phẩm Galaxy Note7 vựa ra mắt đã gặp ngay sự cố cháy, nổ đã làm mất vị thế số 1 của phân khúc smartphone cao cấp của Samsung về tay Apple. Còn ở phân khúc smartphone tầm trung Samsung đang bị OPPO lấn lướt.

Mô tả ảnh
 

"Kẻ mạnh không phải người giẫm lên vai kẻ khác"

Trong tác phẩm "Đời thừa", nhà văn Nam Cao từng quan niệm: "Kẻ mạnh không phải người giẫm lên vai kẻ khác", thế nhưng cách đây ít ngày, Samsung vừa ra tay "xỏ xiên" OPPO với đoạn sản phẩm Samsung Galaxy J7 Prime.

Cụ thể, OPPO từng cho ra một đoạn quảng cáo với sự tham gia của nam ca sỹ Sơn Tùng – MTP để nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh tự sướng của "chuyên gia selfie" OPPO F1s.

Trong quảng cáo này, OPPO truyền đi thông điệp OPPO F1s sẽ mang đến những tấm ảnh tự sướng đẹp như vừa đi spa về.

Mô tả ảnh
Tạo hình nhân vật "Soái ca T - Rồng" dễ dàng người ta nhớ đến Sơn Tùng – MTP.

Lấy "cảm hứng" từ quảng cáo của OPPO, Samsung tạo hình nhân vật "Soái ca T-Rồng" với phong cách không khó để nhận ra là rất giống Sơn Tùng – MTP.

Trong đó "Soái ca T-Rồng" cũng trải qua một màn đắp mặt nạ trước khi chụp ảnh selfie với chiếc của mình nhưng màn trình diễn của anh lại được xếp vào hàng thảm họa, làm nền cho Samsung Galaxy J7 Prime.

Rõ ràng, Samsung đã lộ liễu "dìm hàng" đối thủ OPPO trong quảng cáo của mình.

Tuy nhiên, Samsung luôn được xem là một thương hiệu mạnh trong làng điện thoại, ít nhất là khi so sánh với OPPO. Vậy tại sao hãng điện thoại Hàn Quốc lại tự mình đi so sánh với đối thủ được xem là yếu hơn làm gì?

Thế gọng kìm khiến Samsung "sôi máu"

Mô tả ảnh
OPPO có mức tăng trưởng thị phần ấn tượng hơn so với ông lớn Samsung tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, điện thoại cao cấp không phải thế mạnh của OPPO. Thay vào đó, các mẫu máy tầm trung và giá thấp mới là "sân chơi" chính của hãng công nghệ này. Trước khi có mặt OPPO, tầm trung này hoàn toàn là sân chơi độc tôn của Samsung, sau sự ra đi của Nokia và hàng loạt các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, miếng bánh thị phần của Samsung có chiều hướng đi xuống rõ rệt. Các hãng sản xuất smartphone lớn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2016 so với cùng kì năm trước cho thấy OPPO là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, lên tới 9,2%, gần gấp đôi mức tăng của Samsung.

Chỉ trong một thời gian ngắn, OPPO trở thành mối đe dọa cho Samsung ở phân khúc điện thoại bán chạy nhất.

Tổn thất ở phân khúc bậc trung, ở phân khúc cao cấp, Samsung vấp phải một sự cạnh tranh khốc liệt với ông lớn Apple. Nhất là trong bối cảnh Galaxy Note7 đang liên tiếp gặp sự cố cháy nổ, iPhone 7 và 7 Plus đang lên như diều gặp gió.

Có thể thấy, ở cả phân khúc trung cấp và cao cấp, Samsung đều gặp khó và rơi vào thế "gọng kìm", trên có Apple, dưới có OPPO, và hàng loạt nhãn điện thoại Trung Quốc khác ở phân khúc thấp hơn nữa.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Bỏ room tín dụng, tăng tính chủ động, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng...
 
Giá ngoại tệ ngày 15/7/2025: USD đảo chiều tăng
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 15/7/2025, USD tăng giá so với 6 đồng tiền chủ chốt, do các nhà...
 
Giá vàng ngày 15/7/2025: Vàng thế giới hạ nhiệt, SJC đứng ở ngưỡng cao
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 15/7/2025, vàng thế giới tiếp tục hạ nhiệt. Trong khi đó, giá vàng miếng ở...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 15/7/2025: Cà phê bất ngờ giảm mạnh
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 15/7/2025, cà phê giảm mạnh so với phiên ổn định, đi ngang phiên cuối...
 
Giá heo hơi ngày 15/7/2025: Giảm nhẹ tại miền Bắc và miền Trung
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 15/7/2025, ghi nhận điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành thuộc...
 
Giá heo hơi ngày 14/7/2025: Miền Bắc có dấu hiệu điều chỉnh giảm
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 14/7/2025, ghi nhận xu hướng phân hóa rõ nét giữa các khu vực. Miền...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69958 sec| 840.594 kb