Apple đã bị chỉ trích vì một mẫu quảng cáo xung quanh dòng điện thoại mới iPhone X.
Trang web quảng cáo iPhone X mới của Apple tuyên bố rằng thiết bị này có "màn hình hoàn toàn." Tuy nhiên, các nhà bình luận công nghệ nổi tiếng về các sản phẩm Apple đã chỉ ra rằng mẫu iPhone này thực sự không đầy tràn màn hình như quảng cáo.
Thậm chí cả trang web của Apple cũng thừa nhận rất rõ ràng điều đó.
Lý do là vì phần trên của màn hình đã bị khoét bỏ một phần để chứa camera và các cảm biến khác cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt.
iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên phá vỡ kiểu thiết kế iPhone truyền thống khi nó thoát khỏi những đường bo viền rộng và dài qua đó giúp màn hình điện thoại nở rộng tối đa và có xu hướng vô cực.
Chỉ trích đầu tiên mà Apple hứng chịu đến từ Ken Segall, chuyên gia từng làm việc ở Apple dưới thời Steve Jobs.
Trong một bài viết trên trang web riêng, ông Segall cho rằng quảng cáo của Apple luôn sáng tạo và thú vị, nhưng nó cũng thông minh và chính xác. “Đó là điều làm cho nó trở thành 'tiêu chuẩn vàng' của ngành công nghiệp tiếp thị.”
"Nhưng đó cũng là lý do tại sao nó làm cho tôi lo lắng khi tôi thấy ngày hôm nay Apple lại lỏng lẻo với từ ngữ và hình ảnh quảng cáo bán một sản phẩm," ông nói.
Tuy không gay gắt như ông Segall, nhà bình luận sản phẩm của Apple John Gruber, người từng bảo vệ việc Apple khoét một ô trên iPhone X để chứa camera và cảm biến cho rằng mọi thứ chẳng có vấn đề gì ở khẩu hiệu quảng cáo của Apple song việc tạo một ô khoét màu đen lớn trên đỉnh iPhone lại gây ra vấn đề khác.
"Đây là một cách đơn giản để suy nghĩ về nó: Apple sẽ làm gì trong 2-3 năm nữa từ bây giờ nếu họ phát hành iPhone mà không cần phải làm gì?" ông kết luận. "Hãy miêu tả nó như là 'thực sự màn hình hoàn toàn là đây?"
Apple không thực sự giấu vết khoét trên iPhone X, và việc để khẩu hiệu: "màn hình hoàn toàn" ngay bên cạnh ảnh chụp cận cảnh vết khoét dường như khá mâu thuẫn.
iPhone X được bắt đầu đặt hàng trước vào ngày 27/10, và chúng sẽ được bán sau một tuần. Nhưng tất cả các báo cáo cho thấy Apple sẽ cung ứng ra thị trường một số lượng hạn chế trong lần mở bán đầu tiên. Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích công nghệ hàng đầu, Apple chỉ có thể cung ứng hai triệu iPhone X ra thị trường khi nó được bán vào ngày 3/11./.