Chủ nhật , 28/07/2024, 05:25 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhập khẩu thêm gần 2.500 con heo từ Thái Lan, giá heo trong nước có giảm mạnh?

Nhập khẩu thêm gần 2.500 con heo từ Thái Lan, giá heo trong nước có giảm mạnh?
(Tieudung.vn) - Lô heo sống 2.470 nhập khẩu từ Thái Lan sẽ được chuyển đến khu cách ly, cơ quan thú y sẽ tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm trong 5 ngày. Sau đó, heo thịt đạt yêu cầu sẽ được đưa đến các cơ sở giết mổ.

Ông Lê Đình Huệ - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y vùng 3 cho biết, tối 30/6, có 2.470 con heo sống (thịt) và heo bố mẹ, heo con thương phẩm từ Thái Lan được nhập khẩu về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị).

Cụ thể, Công ty TNHH Dinh Dưỡng Quốc Tế Việt Đức nhập khẩu 640 con heo bố mẹ hậu bị; Công ty TNHH MTV Quốc Tế Đồng Lợi nhập khẩu 330 con heo thịt; Công ty TNHH MTV LB Phú Trọng, Công ty TNHH Tân Triều T&P và Công ty TNHH ATVN, mỗi công ty nhập khẩu 500 con heo thịt.

Nhập khẩu thêm gần 2.500 con heo từ Thái Lan, giá heo trong nước có giảm mạnh?

Gần 2.500 con heo nhập từ Thái Lan về cửa khẩu Lao Bảo.

Việc kiểm dịch nhập khẩu heo tuân thủ quy định chặt chẽ từ khâu đánh giá tình hình dịch bệnh của nước xuất khẩu đến việc lựa chọn các đối tác cung cấp. Heo trước khi được nhập khẩu đã được Cục Thú y kiểm tra về an toàn dịch bệnh, an toàn .

"Trước khi heo được nhập về Việt Nam phải xét nghiệm các chỉ tiêu theo quy định của Cục Thu ý. Sau khi về Việt Nam, heo được kiểm tra lâm sàng và tiếp tục đưa về khu cách ly kiểm tra đảm bảo một lần nữa về an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm", - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y vùng 3 cho biết.

Ông Nguyễn Tất Châu - Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Dinh dưỡng quốc tế Việt Đức, cho biết đến nay, công ty đã nhập được 10 lô heo bố mẹ với tổng hơn 5.000 con và đã đưa ra thị u khi đảm bảo đủ điều kiện về cách ly là trên 2.500 con.

"Nhằm góp phần hạ nhiệt giá heo thịt trong nước cũng như tái đàn của người dân, tuần tới, công ty dự kiến bắt đầu nhập khẩu heo con thương phẩm với số lượng đăng ký là 200.000 con và 150.00 con heo thịt để giết mổ", ông Châu cho biết.

Chia sẻ thêm về giá Thái Lan, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Tế Đồng Lợi, vừa nhập khẩu 330 con heo thịt trong tối 30/6, cho biết heo sống nhập khẩu từ Thái Lan nhập khẩu về Việt Nam, khi đến tay người sẽ bị đẩy giá lên ít nhiều.

Nguyên nhân vì quá trình nhập khẩu tốn nhiều chi phí như chi phí vận chuyển, cách ly, thức ăn cho heo, chi phí kiểm dịch... Tuy nhiên lãnh đạo Công ty Đồng Lợi cam kết sẽ tiết giảm chi phí hết mức có thể để giá thịt heo đạt mức thấp nhất có thể, giúp bình ổn giá thịt heo đang ở mức cao trên . Nguồn hàng này dự kiến sau khi xét nghiệm đáp ứng đủ các yêu cầu sẽ xuất bán cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ông Lê Văn Thành, Chánh văn phòng Bộ NN&PTNT cho biết đây đây là ngày đầu tiên số lượng heo sống nhập khẩu từ Thái Lan được nhập về nhiều nhất. Trước đó, mỗi lô heo sống nhập về Việt Nam chỉ khoảng 300-500 con.

"Việc nhập khẩu heo sống từ Thái Lan nhằm hỗ trợ nguồn nái cho các trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi, đồng thời cung ứng thêm nguồn thịt heo nóng đáp ứng nhu cầu của người dân, qua đó giúp kiềm chế giá thịt heo trong nước" - ông Thành cho biết.

Thời gian tới, Bộ NN&PTNT tiếp tục khuyến khích nhập khẩu heo sống để bổ sung nguồn cung cho thị trường trong nước và tái đàn, tăng đàn.

Tags:
3 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Phát triển tín dụng tiêu dùng giúp đẩy lùi tín dụng đen
(Tieudung.vn) Xây dựng khung pháp lý nâng cao nghĩa vụ của người đi vay với tổ chức tín dụng...
 
HAGL Agrico bị hủy niêm yết bắt buộc
(Tieudung.vn) Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo về việc hủy niêm yết...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 27/7/2024: USD giảm sau công bố dữ liệu của PCE 
(Tieudung.vn) Tỷ giá USD hôm nay (27/7), tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ 1 đồng,...

Giá - Sản phẩm

Nike, adidas và cuộc chiến nảy lửa tại Olympic 2024
Thế vận hội Paris 2024 trở thành sân chơi tranh tài của hai gã khổng lồ ngành thể thao: Nike...
 
Tiêu dùng trong tuần (21/7-27/7/2024): Mít thái, măng tây, na bở, lươn... giá tăng cao
(Tieudung.vn) Tiêu dùng trong tuần từ ngày 21/7-27/7/2024, mít thái, măng tây, na bở, lươn... giá tăng cao, đem...
 
Omega kỳ vọng lấy lại phong độ tại Olympic 2024
(Tieudung.vn) Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ kỳ vọng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn chung của thị...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36597 sec| 842.5 kb