Theo thông tin từ Chanel News Asia, tình trạng này xuất hiện tại Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar và Việt Nam. Tại Singapore, khách hàng truy cập ứng dụng Grab vào khoảng 8 giờ tối (tức 7 giờ tối giờ VN) xuất hiện thông báo: “Có vẻ như chúng tôi không thể kết nối với máy chủ của chúng tôi. Vui lòng thử lại sau vài phút nữa”.
Grab đã thông báo sau đó rằng ứng dụng của họ gặp vấn đề kỹ thuật nhỏ. Tuy nhiên, tài xế Grab cho biết họ không nhận được thông báo nào từ phía công ty về việc ứng dụng bị lỗi. Về phía khách hàng cũng không nhận được thông báo nào ngoài việc không thể sử dụng được dịch vụ.
Tại Việt Nam, trên màn hình điện thoại nhiều khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM cho biết không thể đặt được xe. Ứng dụng thông báo tạm ngưng dịch vụ: "Xin lỗi, có vẻ chúng ta không thể kết nối tới server. Hãy thử lại trong vài phút tới".
Chị Nguyễn Thanh Hà ở Hà Nội còn cho biết, tài khoản thanh toán Grab của chị thông báo đã hết sạch tiền, đồng nghĩa với việc không thể sử dụng dịch vụ.
Hiển thị trên thiết bị cầm tay của khách hàng với thông báo đã hết tiền trong ví thanh toán |
Một số người khác có thể truy cập vào ứng dụng, phần hiển thị các hình thức đặt xe không hiện bất cứ thông tin nào khiến người dùng không thể đặt xe. Tình trạng này đã kéo dài khoảng hai tiếng đồng hồ. Cụ thể, lúc 21 giờ 50 tối 3-4, người sử dụng tại TPHCM vẫn không thể truy cập vào ứng dụng Grab. Đến 22 giờ 30, ứng dụng đặt xe đã được khôi phục.
Trong một cập nhật đăng trên Twitter vào khoảng 9 giờ 30 tối giờ Singapore, Grab cho biết dịch vụ đang bị gián đoạn và “Các kỹ sư của chúng tôi đang làm việc để khôi phục ứng dụng. Hãy kiên nhẫn với chúng tôi và thử lại sau. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này”.
Khoảng 2 tiếng sau khi xảy ra sự cố, Grab đã phát đi thông báo chính thức: "ứng dụng Grab vừa có một vấn đề kỹ thuật nhỏ trong một thời gian ngắn, do đó một vài khách hàng và đối tác tài xế có thể gặp chút ít khó khăn khi sử dụng ứng dụng. Grab thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đang tích cực khắc phục và sẽ thông báo ngay khi ứng dụng hoạt động lại bình thường".