Động thái trên được cho là nhằm đảm bảo sự "ăn khách" của Pixel và Pixel XL trước các đối thủ của Samsung và Apple. Hiện, Google đã chi 3,2 triệu USD quảng cáo trên TV cho hai mẫu điện thoại mới.
Chi phí quảng cáo khá lớn trên có thể làm Google phải suy nghĩ nghiêm túc bởi nó sẽ đặt hãng vào vị thế cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Samsung và Apple. Sẽ là một vố đau với Google nếu Pixel và Pixel XL chẳng làm nên cơm cháo gì.
Theo Reuters, Google không công bố con số chi phí cụ thể cho chiến dịch marketing điện thoại mới mà chỉ nói rằng nó có quy mô khá lớn. Google thậm chí còn mua quảng cáo trên các game bóng đá dịp Lễ Tạ ơn, mà chỉ riêng việc này đã tốn tới hàng chục triệu USD.
Google không phải là cái tên duy nhất đổ tiền quảng cáo cho Pixel và Pixel XL. Verizon, nhà mạng phân phối độc quyền hai mẫu điện thoại này, cũng sẽ tự bỏ tiền quảng cáo trên các kênh truyền hình, tiếp thị Internet, mạng xã hội và nhiều kênh khác.
Pixel và Pixel XL được xem như khởi đầu của Google trong lĩnh vực smartphone mặc dù trước đó hãng cũng có vài mẫu điện thoại Nexus không mấy nổi bật. Nếu hai mẫu smartphone mới nhất thành công, Google hứa hẹn sẽ tung ra phiên bản Pixel 2 cực "khủng".
iPhone 7 kém 'tài', thua 'sắc' Google Pixel
(Tieudung24h.vn) - Apple đang hốt bạc với iPhone 7 dù máy không có nhiều điểm mới so với iPhone 6S. Nếu không thích iPhone 7 hoặc đơn giản muốn "đổi gió" với Android, Google Pixel là lựa chọn đáng trải nghiệm. |