Thứ 5, 29/08/2024, 17:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 26/8/2023: Tiếp tục giảm phiên cuối tuần

Giá vàng ngày 26/8/2023: Tiếp tục giảm phiên cuối tuần
(Tieudung.vn) - Giá vàng thế giới ngày 26/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.914 USD/ounce - giảm 2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 26/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.914 USD/ounce - giảm 2 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng ngày 26/8/2023: Tiếp tục giảm phiên cuối tuần

Giá vàng ngày 26/8/2023: Tiếp tục giảm phiên cuối tuần. Ảnh: Reuters

Kết thúc tuần giao dịch, vàng tiếp tục duy trì dưới mức 1.950 USD/ounce. Trong phiên giao dịch cuối của tuần này, vàng ít phản ứng với bài phát biểu rất được mong đợi của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị thường niên Jackson Hole.

Theo các chuyên gia, bài phát biểu của ông Powell cung cấp rất ít thông tin mới về hướng đi của ngân hàng trung ương trong thời gian tới. Chủ tịch ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này nói rằng, Fed sẽ vẫn thận trọng trong việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa kết thúc và Fed “còn một chặng đường dài phía trước” để kiểm soát lạm phát ở mức mà Fed mong muốn.

Ông Powell nói rằng, mặc dù ngân hàng trung ương có thể tiếp tục tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn tăng cao, nhưng các quyết sách liên quan đến chính sách tiền tệ sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu.

“Tại các cuộc họp sắp tới, chúng tôi sẽ đánh giá tiến trình của mình dựa trên các dữ liệu cũng như triển vọng và rủi ro. Dựa trên đánh giá này, chúng tôi sẽ quyết định có nên thắt chặt hơn nữa hay là giữ lãi suất chính sách không đổi và chờ đợi dữ liệu tiếp theo", ông nói.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, nhận xét bài phát biểu của ông Powell không có gì thay đổi so với những gì ông đã nói trước đây. “Đây đều là những điều ông ấy đã nói sau cuộc họp tháng trước và chúng lặp lại những gì mà hầu hết các quan chức Fed khác đã nói. Có lẽ thị trường đang chú ý đến nhận xét ‘thận trọng’, có thể được coi là ôn hòa”, Button nói.

Tuy nhiên, Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, nói rằng, ông Powell có quan điểm diều hâu hơn khi ông tập trung vào mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương.

"2% đang và sẽ là mục tiêu lạm phát của chúng tôi. Chúng tôi cam kết đạt được và duy trì quan điểm chính sách tiền tệ đủ hạn chế để đưa lạm phát xuống mức đó. Tất nhiên, rất khó để biết được thời gian chính xác đạt được mục tiêu này”, ông Powell nói. Powell cũng lưu ý rằng ngân hàng trung ương vẫn dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ yếu hơn do nỗ lực đưa giá trở lại mục tiêu.

Trong bối cảnh này, các chuyên gia cho rằng, thị trường vẫn phải chờ đợi các dữ liệu tới đây. Nếu các dữ liệu cho thấy nền kinh tế yếu hơn sẽ cung cấp hỗ trợ cho vàng và ngược lại.  

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,050 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 67,370 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,950 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 67,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,970 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 67,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,950 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: Đồng USD phục hồi, thị trường chờ đợi dữ liệu mới
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 12...
 
Giá vàng ngày 29/8/2024: Vàng quay đầu giảm giá
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 29/8/2024, giá vàng trong nước ổn định, trong khi đó giá vàng thế giới quay đầu...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 28/8/2024: Đồng USD giảm sốc
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 28/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 50...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 về sát 21.000 đồng/lít
(Tieudung.vn) Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt...
 
Xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ hàng chục ngàn hộ nông dân Thái Nguyên đến Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) Xây dựng chuỗi liên kết bền vững, cùng nhau phát triển và phụng sự xã hội là một...
 
OnePlus 13 sẽ ra mắt vào tháng 10 tới
(Tieudung.vn) Các nguồn tin trước đây cho biết, OnePlus 13 sẽ ra mắt vào tháng 10 tới với chipset...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48094 sec| 841.594 kb