Thứ 5, 29/08/2024, 17:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 24/8/2023: Thế giới và trong nước tăng mạnh

Giá vàng ngày 24/8/2023: Thế giới và trong nước tăng mạnh
(Tieudung.vn) - Giá vàng thế giới ngày 24/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.917 USD/ounce - tăng 19 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 24/8, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.917 USD/ounce - tăng 19 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng ngày 24/8/2023: Thế giới và trong nước tăng mạnh

Giá vàng ngày 24/8/2023: Thế giới và trong nước tăng mạnh. Ảnh: Reuters

tiếp tục tăng  nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh giảm 0,19% đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua năm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nhà giao dịch và đang hồi hộp chờ đợi hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole vào cuối tuần này. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde sẽ có bài phát biểu. Các bài phát biểu dự kiến sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về định hướng chính sách tiền tệ trong tương lai của các ngân hàng trung ương. ECB dự kiến sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt tại cuộc họp tháng 9, trong khi lãi suất của Mỹ được dự đoán sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài do áp lực lạm phát gia tăng đáng kể. Thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ sự thay đổi tiềm năng trong mục tiêu lạm phát của Fed.

Nhìn về trung hạn, Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, duy trì sự lạc quan vào vàng khi cho rằng nỗi lo ngại suy thoái sẽ hỗ trợ cho kim loại quý này. Mặc dù một số nhà kinh tế đang thay đổi của họ và loại bỏ khả năng về một cuộc suy thoái tiềm ẩn khi nền kinh tế đầu tàu thế giới tỏ ra rất kiên cường trong nửa đầu năm 2023, nhưng chuyên gia này nói rằng, nền kinh tế Mỹ vẫn đang trên đà suy yếu vào cuối năm.

Chuyên gia này nói rằng: “Dường như chúng ta luôn quên rằng suy thoái không xảy ra chỉ sau một đêm. Các nhà đầu tư cứ kỳ vọng mọi việc sẽ xảy ra ngay lập tức nhưng cần có thời gian để điều kiện kinh tế thay đổi”. Mặc dù đã hỗ trợ hoạt động trong phần lớn thời gian của năm nay, nhưng Day lưu ý rằng, đã tiêu hết khoản tiết kiệm trong thời gian Covid khi nợ thẻ tín dụng tăng mạnh trong quý II.

Day lưu ý rằng người tiêu dùng không chỉ sử dụng nợ để trang trải chi phí mà còn phải đối mặt với lãi suất cao hơn do sự thắt chặt mạnh mẽ của Fed. Ông nói thêm rằng đây không phải là những tín hiệu mà người ta muốn thấy ở một nền kinh tế lành mạnh.

Chuyên gia này nói thêm rằng, Fed càng duy trì mức lãi suất cao này lâu bao nhiêu thì rủi ro mà chúng gây ra cho nền kinh tế càng lớn. Trong môi trường này, ông kỳ vọng việc các nhà đầu tư chuyển sang vàng để bảo vệ tài sản của họ chỉ là vấn đề thời gian khi nền kinh tế rơi vào suy thoái. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng yếu tố kích thích vàng vẫn là chính sách tiền tệ của Fed. “Khi Fed ngừng thắt chặt trước khi lạm phát được kiểm soát, thì tôi nghĩ vàng sẽ tăng giá” Day nói.

Mặc dù lạc quan về giá vàng trong thời gian còn lại của năm, nhưng ông lưu ý rằng, kim loại quý này sẽ phải đối mặt với một số thách thức đáng kể trong ngắn hạn. Ông chỉ ra rằng trái phiếu kho bạc ngắn hạn hiện mang lại lợi suất khoảng 5%, đây là sự cạnh tranh đáng kể đối với vàng, vốn không mang lại lợi tức và tốn tiền để nắm giữ. 

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,100 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,900 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 67,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,900 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 67,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,920 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 67,250 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,900 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: Đồng USD phục hồi, thị trường chờ đợi dữ liệu mới
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 12...
 
Giá vàng ngày 29/8/2024: Vàng quay đầu giảm giá
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 29/8/2024, giá vàng trong nước ổn định, trong khi đó giá vàng thế giới quay đầu...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 28/8/2024: Đồng USD giảm sốc
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 28/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 50...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 về sát 21.000 đồng/lít
(Tieudung.vn) Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt...
 
Xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ hàng chục ngàn hộ nông dân Thái Nguyên đến Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) Xây dựng chuỗi liên kết bền vững, cùng nhau phát triển và phụng sự xã hội là một...
 
OnePlus 13 sẽ ra mắt vào tháng 10 tới
(Tieudung.vn) Các nguồn tin trước đây cho biết, OnePlus 13 sẽ ra mắt vào tháng 10 tới với chipset...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42549 sec| 841.578 kb