Một cửa hàng tiện lợi của Family Mart tại TP.HCM. |
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, đại diện FamilyMart tại Việt Nam - Công ty TNHH Cửa hàng tiện lợi gia đình Việt Nam cho biết không rút khỏi thị trường Việt. Đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển các chuỗi cửa hàng FamilyMart.
“Chúng tôi đang triển khai chương trình phát hành thẻ khách hàng thân thiết như một lời khẳng định rằng FamilyMart sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai” - đại diện FamilyMart Việt Nam cho biết thêm. Hiện FamilyMart có 130 cửa hàng, chủ yếu tập trung ở TP.HCM.
Trong khi FamilyMart vẫn đang có lãi tại các thị trường Đài Loan, Trung Quốc, thì số liệu cho thấy họ đang xem xét mảng kinh doanh thua lỗ tại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.
Chia sẻ với Reuters, ông Koji Takayanagi – Chủ tịch FamilyMart nói: “Nếu có thể làm gì đó để khôi phục tình hình hoạt động kinh doanh của những cửa hàng này thì chúng tôi sẽ làm, nhưng không thể tiếp tục đổ nguồn lực vào đây”.
Trong khi đối thủ của họ là Seven & I Holdings – chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản sở hữu 7-Eleven đang mở rộng ra nước ngoài, thì FamilyMart vẫn chỉ tập trung vào thị trường nội địa. “Sẽ dễ dàng đạt được thành công ở thị trường nội địa hơn và chúng tôi biết mình cần phải làm gì”.