Thị trường bánh, kẹo tại TP Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn nóng hơn bao giờ hết khi các mặt hàng bánh kẹo hiện được tiêu thụ mạnh, sức mua tăng nhanh mỗi ngày.
Các sản phẩm bánh kẹo đa dạng, phong phú thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của người tiêu dùng. |
Dạo quanh một vòng tại các siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như Lotte, Emart, Vinmart, Big C, Coop Mart,... các siêu thị đã trưng bày nhiều hơn các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó, các sản phẩm bánh kẹo, mứt của doanh nghiệp trong nước chiếm tỷ lệ rất lớn, 80% - 90%. Còn lại nhập khẩu chủ yếu từ Hàn Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Pháp Đức, Mỹ... với các nhãn hiệu quen thuộc Royal, White Castle, Bristish, Danisa...
Giá cả các sản phẩm bánh kẹo, mứt tết năm nay gần như không tăng so với năm ngoái. Một số sản phẩm cao cấp đóng gói trong hộp thiếc – giá tăng không đáng kể, khoảng 2 - 5%. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng là ưa thích những sản phẩm vừa mang tính truyền thống, vừa hiện đại, nên nhiều doanh nghiệp đã có ngay sản phẩm đặc trưng trong dịp Tết, mà giá cả không cao hơn sản phẩm cùng chủng loại ngày thường bao nhiêu.
Chị Kim Ngọc, ngụ tại Thủ Đức chia sẻ, các sản phẩm bánh, kẹo Tết năm nay có giá cả hợp lý, chất lượng ngày càng cao, mẫu mã đẹp, chủng loại phong phú thêm nữa giá cả hàng hóa không biến động nên được tôi dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, lượng khách đến siêu thị mua sắm khá đông, mỗi người đều mua đầy ắp từ 1 – 2 xe hàng nên đôi khi muốn mua sản phẩm bất kỳ nào đó tôi đều phải đợi nhân viên mang thêm đồ ra mới có thể tham khảo mẫu mã cũng như giả cả.
Thị trường bánh kẹo bắt đầu sôi động từ nay cho đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 |
Theo quan sát của phóng viên Tieudung.vn cũng cho thấy, sức mua trong những ngày này tăng mạnh, các siêu thị lớn đều đón hàng nghìn lượt khách vào những ngày cuối tuần. Vì vậy các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá, khuyến mại, cách trưng bày bắt mắt để thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng trong đợt này, đồng thời cũng là để “dọn đường” cho hàng Tết lên kệ.
Theo Sở Công Thương, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng bánh, mứt, kẹo khá lớn, các đơn vị trong ngành bánh kẹo năm nay đều tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau cho từng phân khúc thị trường. Đặc biệt, ngày nay thị hiếu, khẩu vị và thói quen tiêu dùng của khách hàng không chỉ là "ăn chơi" mà còn phải là ăn sạch, ăn tinh túy, ăn vì dinh dưỡng, vì sức khỏe nhiều hơn.
Càng sát Tết Nguyên đán, thị trường bánh kẹo càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, người tiêu dùng nên chọn mua những loại bánh kẹo, mứt, rượu bia có xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt nên lựa chọn sản phẩm của các hãng đã có tên tuổi, thương hiệu… để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và người thân.