Nguồn cung hàng hóa, thời gian mở cửa phục vụ, các chương trình khuyến mãi…đều được các doanh nghiệp tăng cường và lên kế hoạch cụ thể
Thông tin từ Sở Công thương TP.HCM cho biết, đến nay các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch cung ứng hàng hóa ra thị trường với tổng giá trị đạt hơn 18.000 tỷ đồng. Theo đó, các kênh phân phối chính phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân TP.HCM dịp Tết năm nay gồm 44 trung tâm thương mại, hơn 200 siêu thị, 1.100 cửa hàng tiện lợi, 4.200 điểm bán hàng bình ổn và hơn 200 chợ truyền thống…
Đặc biêt, trong đợt cao điểm mua sắm Tết, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi sẽ kéo dài thời gian phục vụ. Cụ thể, từ ngày 27 đến ngày 29 tháng Chạp, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi sẽ mở cửa đến 24 giờ. Còn ngày 30 Tết sẽ chỉ bán đến 12 giờ trưa. Từ ngày mùng 2 đến mùng 5, các điểm bán phục vụ mua sắm từ 7 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Sau Tết, từ ngày mùng 6 trở đi, siêu thị và cửa hàng tiện lợi sẽ hoạt động bình thường.
Tổng giá trị nguồn háng hóa Tết 2019 của các doanh nghiệp đạt hơn 18.000 tỷ đồng |
Bên cạnh giờ mở cửa, các doanh nghiệp còn cam kết bán hàng hóa đạt chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thậm chí, các mặt hàng bình ổn thị trường, hàng khuyến mãi, giảm giá cũng được doanh nghiệp đảm bảo chất lượng.
Theo đó, với nguồn cung ứng hàng hóa là lương thực, thực phẩm thiết yếu, các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường, chiếm từ 30% - 40% thị phần.
Các chợ đầu mối cung ứng chủ yếu các mặt hàng rau - củ - quả, thủy hải sản, thịt gia súc sẽ chiếm 60% - 70% thị phần. Các doanh nghiệp khác chiếm 10% - 20% thị phần.
Các sản phẩm đặc trưng mùa Tết đã được tăng cường nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân |
Các doanh nghiệp dự báo sức mua thị trường Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ tăng 30%. Theo đó, các hệ thống phân phối như: Sài Gòn Co.op, Satra, Aeon - Citimart, BigC dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5% - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết.