Theo kết quả xếp hạng, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong hai doanh nghiệp đạt lợi nhuận tốt nhất ngành Bảo hiểm Nhân thọ, đồng thời giữ vị trí 69/500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020.
PROFIT500 là bảng xếp hạng thường niên được thực hiện từ năm 2017, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
Bảng xếp hạng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn quốc tế về hiệu quả kinh doanh, khả năng sinh lời của doanh nghiệp trong năm 2020, cùng các tiêu chí khác, như: doanh thu, tổng tài sản của doanh nghiệp, tổng số lao động…
Thông tin chi tiết về danh sách và thứ hạng năm 2020 của các doanh nghiệp được đăng tại: https://profit500.vn/Gioi-thieu-Bang-xep-hang-Profit500-7361-1009.html; https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/vef/top-500-doanh-nghiep-loi-nhuan-tot-nhat-viet-nam-nam-2020-672796.html
Đây là năm đầu tiên Dai-ichi Life Việt Nam tham gia chương trình khảo sát – đánh giá này và đạt được thứ hạng cao như một ghi nhận đáng quý cho hiệu quả và năng lực kinh doanh, cũng như nỗ lực đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam.
Riêng năm 2019, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam đạt trên 13.000 tỷ đồng, tăng gấp 28 lần kể từ khi thành lập, tăng 14% so với năm 2018 và chiếm 12% thị phần tổng doanh thu phí. Tổng tài sản do Dai-ichi Life Việt Nam quản lý đạt hơn 30.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2019 lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ đồng, đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức vượt cột mốc phục vụ trên 3 triệu khách hàng vào ngày 18/12/2019.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Lần đầu tiên được góp mặt và đạt vị trí cao trong bảng xếp hạng “Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” là niềm vinh dự vô cùng to lớn, minh chứng cho vị thế hàng đầu của Dai-ichi Life Việt Nam trong ngành bảo hiểm nhân thọ, chiến lược phát triển bền vững đúng đắn và những nỗ lực vượt bậc của toàn thể Nhân viên và đội ngũ Kinh doanh của Công ty trước những thử thách của thị trường.
Trung thành với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, chúng tôi luôn cam kết mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo hài hòa giữa tăng trưởng kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhằm hiện thực hoá mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam”.
Trong khuôn khổ công bố Bảng xếp hạng PROFIT500, Vietnam Report cũng tiến hành nghiên cứu khảo sát các doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh tốt, khả năng tăng trưởng lợi nhuận trước tác động của đại dịch Covid-19 và định hướng phát triển kinh doanh trong thời kỳ “bình thường mới".
Ở tiêu chí này, Dai-ichi Life Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh, vị thế tiên phong và năng lực kinh doanh khi từ đầu năm đến nay liên tục ra mắt 4 sản phẩm mới với nhiều ưu điểm vượt trội, triển khai 5 chương trình khuyến mại lớn với tổng trị giá trên 32 tỷ đồng và liên tiếp đạt được các giải thưởng uy tín, như: “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020”, “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2020”, “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam”, Top 2 Nơi làm việc tốt nhất ngành Bảo hiểm...
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, Dai-ichi Life Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên kịp thời ra thông báo cam kết chi trả và ưu tiên giải quyết nhanh các quyền lợi bảo hiểm của khách hàng do nhiễm Covid-19, triển khai nhiều hình thức giao dịch linh hoạt nhằm mang đến sự an tâm, góp phần bảo vệ sức khỏe cho khách hàng trong mùa dịch. Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã dành gần 6 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng ngăn ngừa và đẩy lùi dịch Covid-19.
Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).
Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 515 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm hơn 64 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2019). Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.
Về Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam
Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.
Ngày 3/10/2018, Dai-ichi Life Việt Nam đã được Bộ Tài chính cấp Giấy phép chấp thuận cho đợt tăng vốn thứ tám lên gần 7.700 tỷ đồng để đầu tư mở rộng kinh doanh. Với việc tăng vốn này, Dai-ichi Life Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn đầu tư lớn nhất thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết “Gắn bó dài lâu” với khách hàng Việt Nam.
Dai-ichi Life Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 3 về mạng lưới kinh doanh với hơn 290 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, cùng đội ngũ 1.500 Nhân viên và 92.000 Tư vấn tài chính chuyên nghiệp.
Suốt hành trình hơn 13 năm hoạt động nhằm mang đến sự an tâm tài chính cho hàng triệu gia đình Việt Nam, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 40 tỷ đồng.
Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch Nước tặng thưởng đúng vào dịp Công ty kỷ niệm 11 năm thành lập tại Việt Nam (18/1/2007-18/1/2018); Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công ty trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em (ngày 25/2/2019); cùng Bằng khen của Bộ Tài chính lần 4 trao tặng về những thành tích đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam (ngày 18/12/219).
Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt giải Doanh nghiệp vì Cộng đồng trong Lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2019”, giải “Top 100 Thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2015”, giải “Thương hiệu uy tín - Trusted Brand” trong 4 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015 và 2016); danh hiệu “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2019, 2020; Giải “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Tiêu biểu” các năm 2010, 2013, 2016; Giải “Top 3 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018, 2020; Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Doanh nghiệp BHNT tốt nhất” trong 11 năm liên tiếp (2008-2018); Giải “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em” năm 2019…