Tháng 5/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) đã ban hành quyết định về việc chuyển đổi mã mạng đối với thuê bao 11 số. Theo đó, khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số chịu tác động của kế hoạch chuyển đổi mã mạng viễn thông lần này. Quá trình chuyển đổi được chính thức thực hiện kể từ 0h ngày 15/9/2018.
Liên quan đến việc chuyển đổi mã mạng, thuê bao di động 11 số sẽ chuyển sang 10 số, các ngân hàng cũng phải thực hiện chuyển đổi dữ liệu (phần mã mạng trong số thuê bao di động 11 số) do thông tin số thuê bao di động 11 số của khách hàng đang được lưu trữ trong hồ sơ sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng.
Ngân hàng Nhà nước: Có thể chuyển đổi sim 11 số qua tin nhắn.
Ngày 12/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng và chỉ đạo các ngân hàng thực hiện:
Thứ nhất, xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi theo kế hoạch của Bộ TTTT và các doanh nghiệp viễn thông di động;
Thứ hai, chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking,...) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng;
Thứ ba, truyền thông, hướng dẫn khách hàng và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ ngân hàng.
Được biết, các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.