Thứ 6, 27/09/2024, 20:27 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kỹ sư Việt sáng chế thiết bị điều khiển ngôi nhà bằng giọng nói

Kỹ sư Việt sáng chế thiết bị điều khiển ngôi nhà bằng giọng nói
(Tieudung.vn) - Sau 15 tháng nghiên cứu, các kỹ sư Việt đã cho ra đời thành công thiết bị loa thông minh có thể nghe - hiểu – thực hiện yêu cầu của chủ nhân bằng giọng nói của 3 miền để điều khiển một ngôi nhà thông minh.

Mô tả ảnh

Thiết bị loa thông minh được đánh giá sản phẩm công nghệ nổi bật nhất trong giải pháp nhà thông minh ở Việt Nam hiện nay.

Thiết bị mang đầy tính sáng tạo này, với tên gọi là loa thông minh Milo đã được chính thức ra mắt tại TP Hồ Chí Minh hôm 27/6 bởi Công ty Lumi Việt Nam. Nó sẽ giúp kiểm soát, điều khiển các thiết bị điện trong ngôi nhà từ: Hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa, bình nước nóng...dễ dàng bằng những câu thoại đơn giản.

Dù là giọng miền Bắc, Trung hay miền Nam, loa thông minh vẫn có thể hiểu và thực hiện những yêu cầu của người nói một cách nhanh chóng.

Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc Lumi Việt Nam, cho biết đây là thành quả sau 15 tháng không ngừng nỗ lực nghiên cứu của các kỹ sư trong công ty hợp tác với đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu của trường Đại học bách khoa Hà Nội.

Ngoài chức năng điều khiển các thiết bị trong ngôi nhà bằng giọng nói, thiết bị này còn giúp thay đổi hoạt hoạt cảnh trong nhà, phát nhạc qua Bluetooth, tăng giảm âm lượng loa bằng tay, thông qua những nút điều khiển trên bề mặt.

Theo đánh giá từ giới chuyên gia, đây sẽ là sản phẩm công nghệ nổi bật nhất trong giải pháp nhà thông minh ở Việt Nam hiện nay.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.55746 sec| 757.781 kb