Thứ 5, 25/04/2024, 22:33 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Elon Musk phủ nhận tin đồn là người tạo nên Bitcoin

Elon Musk phủ nhận tin đồn là người tạo nên Bitcoin
(Tieudung.vn) - Ai là người tạo nên đồng tiền kỹ thuật số đắt giá nhất hành tinh bitcoin? Khi có người ngờ rằng đó chính là ông chủ của Tesla và SpaceX thì Elon Musk lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Elon Musk có phải là cha đẻ của bitcoin? Câu hỏi này đã từng được một kỹ sư lập trình thực tập tại SpaceX tên là Sahil Gupta đưa ra và dẫn chứng nhiều lý do dẫn đến giả thuyết về người tạo nên bitcoin rất có thể là Elon Musk. Tuy nhiên, mới đây, người đã làm thế giới ngạc nhiên khi tạo nên chiếc điện Tesla Roadster đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Elon musk, bitcon
Liệu Elon Musk có phải là người tạo nên bitcoin? Ảnh: Coin Telegraph.

Ai là người tạo nên bitcoin?

Trong tất cả những tài liệu và thông tin lưu trữ vể nguồn gốc bitcoin đều có nhắc đến cái tên của người tạo ra nó vào năm 2008: Satoshi Nakamoto. Nhiều người cho rằng có thể cái tên này là của một người Nhật, thế nhưng về người tạo ra bitcoin đến nay vẫn cho có lời giản thoả đáng bởi vẫn chưa có ai hay tổ chức nào đứng ra tự nhận mình là Satoshi Nakamoto cả.

Mới đây, Sahil Gupta, kỹ sư lập trình thực tập tại SpaceX đã đưa ra nhiều lý do khiến cho anh tin rằng, không ai khác, chính sếp mình, CEO của SpaceX, Tesla và The Boring Company, tức Elon Musk chính là cha đẻ của đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vừa mới vượt ngưỡng 10.000 USD.

Trên trang Entrepreneur, Gupta đã đăng bài viết giải thích lý do tại sao anh cho rằng Elon Musk là người tạo ra bitcoin. Căn cứ đầu tiên của giả thuyết này là theo tài liệu gốc nói về bitcoin năm 2008, bitcoin được viết bởi một người "có kiến thức sâu rộng về kinh tế học và công nghệ mã hoá". Những mô tả này khá trùng khớp với Elon Musk. Ngoài ra, Elun Musk là một người cực kỳ thành thạo và là bậc thầy về ngôn ngữ lập trình C++. thứ ngôn ngữ lập trình đã tạo nên bitcoin.

Cùng với suy ghĩ trên, Gupta còn đưa ra một đoạn Tweet của Elon Musk vào năm 2014. Theo anh chàng kỹ sư thực tập ở SpaceX, chính trong đoạn Tweet này, Elon Musk đã ngầm thừa nhận mình là người tạo nên bitcoin. Khi được hỏi đánh giá cá nhân về đồng tiền kỹ thuật số bictoin, Elon Musk đã trả lời rằng: "Hiện Satoshi Nakamoto đã bị mọi người phát hiện ra rồi, tôi nghĩ chúng ta dừng ở đây được rồi đó... :)"

Năm 2008 là thời diềm nền kinh tế thế giới bị suy thoái ngiêm trọng, Gupta cho rằng, phải chăng nguyên nhân khiến cho Elon Musk tạo nên bitcoin là vì mong muốn "giải quyết vấn đề thiếu tin tưởng đối với các ngân hàng bằng cách tạo ra một đồng tiền mà không cần họ quản lý".

Cuối cùng, Gupta còn đưa ra giả thuyết về cái tên Satoshi Nakamoto của người tạo nên bitcoin, phải chăng đó là biệt danh của Elon Musk, được tạo nên bởi phép đảo ngữ tử cụm từ 'So a man took a shit' ?

Rõ ràng các giả thuyết dẫn đến cho rằng người tạo nên bicoin là Elon Musk là khá có lý và mang tính logic. Nhưng rất tiếc, mới đây, chính Elon Musk đã tuyên bố trên trang Twitter của mình rằng, ông không phải là người tạo ra bitcoin.

Elon Musk tuyên bố ông không phải là người tạo ra bitcoin

Không những Elon Musk lên tiếng phủ nhận những luận cứ của Gupta mà còn cho biết ông đã từng được gửi một phần của bitcoin cách đây vài năm, nhưng sau đó ông chủ của Tesla không hiểu vì lý do gì đã chẳng còn nhớ đã để số bitcoin đó .

Bitcoin, elon musk, cha đẻ bitcoin
"Không phải là sự thật. Một người bạn đã gửi cho tôi một số bitcoin cách đây vài năm, nhưng tôi còn chẳng nhớ nó ở đâu" - Trả lời về giả thuyết cho rằng mình là cha đẻ của bitcoin trên trang Twitter cá nhân của Elon Musk

Đồng tiền bitcoin đã trở thành đồng tiền kỹ thuật có giá nhất thế giới khi giá trị của nó vượt mốc 10.000 USD mới đây. Nhiều người tin rằng, nếu như Satoshi còn sống, có thể anh ta (cũng có khi là cô ta) đang sở hữu khoảng 1 triệu bitcoin, tức có giá trị khoảng 10 tỷ USD. Và giả như nếu như Satoshi quyết định bán số bitcoin của mình, thì khả năng lớn là giá bitcoin ngay lập tức sẽ giảm xuống đáng kể.

Ai là người tạo nên bitcoin, ai là người giữ biệt danh Satoshi vẫn là một ẩn số đáng quan tâm bởi bất cứ ai, dù đang có sở hữu hay không sở hữu bitcoin. Không "chịu" lộ mặt ra ngoài ánh sáng, có vẻ như Satoshi đánh giá cao sự riêng tư của mình hơn là giá trị của số bitcoin ông ấy đang có. Và, với sự phát triển "kinh hoàng" của bitcoin, chẳng có điều gì chắc chắn khiến cho người sáng lập đấy bí ẩn không thay đổi suy nghĩ của mình vào một ngày nào đấy.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.05479 sec| 776.102 kb