Thứ 7, 20/04/2024, 05:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Warren Buffett: ‘Thề không bao giờ mua Bitcoin’, cảnh báo về kết cục xấu của tiền điện tử

Warren Buffett: ‘Thề không bao giờ mua Bitcoin’, cảnh báo về kết cục xấu của tiền điện tử
(Tieudung.vn) - Trao đổi với hãng tin CNB ngày 10/1/2018, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã đưa ra lời cảnh báo về “một kết cục xấu đối với các đồng tiền điện tử” và cho rằng ông sẽ chẳng bao giờ mua Bitcoin, cũng như giữ quạn điểm bi quan về thị trường tiền điện tử toàn cầu.

Warren Buffett cũng đã cho rằng Bitcoin, tiền điện tử và công nghệ Blockchain là “ảo ảnh” và khuyên các nên “tránh xa các đồng tiền kỹ thuật số”.

Nói về chuyện có hay không đầu tư vào Bitcoin và tiền điện tử trong tương lai, nhà đầu tư huyền thoại quả quyết sẽ “không bao giờ đầu tư vào tiền điện tử”. Được xem là một trong những nhà đầu tư hiệu quả nhất thế giới, nhưng Warren Buffett cũng nổi tiếng là người ngại theo đuổi các công nghệ mới. Ông thú nhận không hiểu nhiều về bản chất của Bitcoin và công nghệ Blockchain. Ông nói: ‘Tôi đã gặp đủ rắc rối với những thứ mà tôi cho là tôi chẳng hiểu gì rồi. Tại sao tôi lại phải có trạng thái đầu cơ giá lên hay giá xuống đối với một thứ mà tôi không hiểu gì trên thế giới này?”.

Trao đổi với hãng tin CNB ngày 10/1/2018, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã đưa ra lời cảnh báo về “một kết cục xấu đối với các đồng tiền điện tử” và cho rằng ông sẽ chẳng bao giờ mua Bitcoin, cũng như giữ quạn điểm bi quan về thị trường tiền điện tử toàn cầu.
Warren Buffett cho rằng bitcoin và các loại tiền điện tử khác rồi sẽ có kết cục xấu và “thề” chẳng bao giờ đầu tư vào bitcoin cũng như bất kỳ đồng tiền ảo nào.

Đối với thị trường chứng khoán, hầu như bất kỳ một phát ngôn nào của Warren Buffett cũng khiến thị trường bị ảnh hưởng, bởi các lời nói của ông có sức mạnh khá lớn đối với tâm lý và quyết định mua vào, bán ra cổ phiếu của nhiều nhà đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, đối với thị trường tiền điện tử, các lời nói nhận định của Warren Buffett về Bitcoin và tiền điện tử lại không tạo nên ảnh hưởng nào mạnh mẽ.

Bằng chứng là sau khi Warren Buffett đưa ra phát ngôn bi quan về kết cục của Bitcoin và tiền điện tử vào ngày 10/1, tình hình thị trường giao dịch tiền điện tử vẫn ổn đinh. Giá Bitcoin hôm nay (11/1) thậm chí còn tăng nhẹ 3,3% kéo theo sự phục hồi của nhiều đồng tiền điện tử khác.

Nhiều nhà đầu tư tiền điện tử hiểu rằng, các lời khuyên của ông không thật sự hiệu quả bởi “nhà tiên tri xứ Ohama” không am hiểu nhiều về Bitcoin, Blockchain và những gì liên quan đến công nghệ mới…  Bằng chứng là nhà đầu tư huyền thoại thú nhận đã phải hối tiếc khi ông không dám đầu tư vào Google vào Amazon.

Warren Buffet không phải là người duy nhất trong giới đầu tư phát biểu tiêu cực về Bitcoin và tiền điện tử. Trước đó, vào tháng 9/2017, Jamie Dimon, ông chủ của ngân hàng JP Morgan Chase, “kẻ thống trị phố Wall” đã từng gọi Bitcoin là “trò bịp bợm”. Tuy nhiên, mới đây, vị CEO đáng kính của JP Morgan Chase đã rút lại lời tuyên bố đó và công nhận “công nghệ blockchain là có thật”.

Như vậy, sau nhận định về Bitcoin của Warren Buffett, tất cả vẫn ổn và thị trường tiền điện tử đang có dấu hiệu phục hồi. Nhiều người cho rằng, có khi nhà đầu tư huyền thoại phải rút lại tuyên bố của mình một ngày nào đó, tương tự như CEO JP Morgan Chase. Tuy vậy, Warren Buffett vẫn được là “nhà tiên tri” trong giới đầu tư, không có gì chắc chắn rằng những lo ngại của ông không trở thành sự thật trong tương lai.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.64115 sec| 772.438 kb