Thứ 6, 19/04/2024, 14:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Điểm nhấn công nghệ tuần: Google gỡ gần 6.500 video có nội dung xấu trên YouTube

Điểm nhấn công nghệ tuần: Google gỡ gần 6.500 video có nội dung xấu trên YouTube
(Tieudung.vn) - Google gỡ gần 6.500 video trên YouTube có nội dung xấu; Bitconnect sàn tiền ảo dính cáo buộc đa cấp; từ 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước... là điểm nhấn chú ý tuần qua.

Google gỡ gần 6.500 video trên YouTube có nội dung xấu

 Google gỡ gần 6.500 video trên YouTube có nội dung xấu

Trong buổi làm việc với Đoàn công tác cấp cao Google do bà Ann Lavin - Giám đốc Chính sách Công và Quan hệ Chính phủ, Google khu vực châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu vào ngày 17/1, Bộ trưởng Bộ và Truyền thông Trương Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao thiện chí của Google.

Đặc biệt, sau cuộc làm việc vào tháng 3/2017 với bà Ann Lavin, hai bên đã thiết lập cơ chế dành riêng cho Việt Nam về việc xử lý các yêu cầu của Bộ TT&TT đối với việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên YouTube.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng thẳng thắn cho rằng, cần phải hợp tác hiệu quả hơn nữa để giảm tối đa hành vi vi phạm pháp luật trên mạng dựa trên cơ sở những nguyên tắc chung của quốc tế và hoạt động ở quốc gia nào thì phải tuân thủ pháp luật của quốc gia đó.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cảm ơn phía Google đã tích cực hợp tác với Bộ TT&TT trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ các video, clip xấu độc, xuyên tạc về Việt Nam, vi phạm pháp luật của Việt Nam trên YouTube.

Cụ thể, tính tới cuối tháng 12/2017, Google đã ngăn chặn và gỡ bỏ 6.423 trên tổng số 7.410 video clip có nội dung xấu độc trên YouTube, 6 trò chơi khỏi Google Play do vi phạm pháp luật Việt Nam. Google cũng đã gỡ ứng dụng của 5 trò chơi điện tử G1 chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản theo quy định khỏi Google Play.

Và để hợp tác hiệu quả hơn nữa, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị Google tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với nhà chức trách Việt Nam, thể hiện bằng việc hạ nguyên kênh vi phạm thay vì hạ từng video clip hiện nay; đẩy nhanh tiến độ xử lý đối với các đề nghị từ phía Bộ Thông tin và Truyền thông; sớm thiết lập lại cơ chế cập nhật kết quả xử lý vào thứ 3 hàng tuần…

Ngoài ra, Google cần xem xét lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để tiếp nhận trực tiếp các yêu cầu xử lý và thực hiện nghĩa vụ có liên quan khi triển khai hoạt động kinh doanh.

Về phía Google, bà Ann Lavin nhận định, sau cuộc gặp gỡ vào năm 2017, hai bên đã hiểu nhau và hợp tác tốt hơn. Bà Ann Lavin cho biết, Google đi đến quốc gia nào thì đều phải tuân thủ pháp luật nước sở tại, trong đó có Việt Nam.

Mục đích của chuyến làm việc lần này của Google nhằm mục đích tìm hiểu pháp luật Việt Nam, làm việc với các đơn vị có liên quan của để Google hiểu rõ hơn và hợp tác tốt hơn với Việt Nam trong thời gian tới…

Bitconnect sàn tiền ảo dính cáo buộc đa cấp

Bitconnect sàn tiền ảo dính cáo buộc đa cấp. Ảnh minh họa

Ngày 17/1, các mảng hoạt động của Bitconnect như giao dịch hay cho vay tiền ảo đều gần như ngừng hoạt động, trong khi đồng tiền ảo do sàn phát hành cũng mất giá thảm.

Sau cảnh báo của chính quyền 2 bang của Mỹ là Texas và North Carolina, sàn Bitconnect đã thông báo ngừng giai đoạn cho vay tiền ảo (lending) và mảng giao dịch (exchange). Đồng tiền ảo của sàn này phát hành với mã BCC cũng đã mất giá hơn 90% ngay sau đó.

Cụ thể, đồng Bitconnect đã giảm từ mức giá 330 USD một đơn vị xuống chỉ còn 21 USD một đơn vị trong 24 giờ. Vốn hóa của đồng này cũng bốc hơi từ 2 tỷ USD xuống chỉ còn 120 triệu USD.

Từ lâu, Bitconnect đã dính cáo buộc hoạt động theo hình thức đa cấp biến tướng, khi trả lãi người gửi tiền ảo mỗi tháng với lãi suất "khủng" khoảng 30%. Sàn này đầu tư vào Bitconnect là hình thức "không có rủi ro, lợi nhuận cao". Được biết, hiện có rất nhiều Việt tham gia vào sàn Bitconnect.

Đồng BCC từng nằm trong nhóm 20 đồng tiền ảo có vốn hóa lớn nhất thi trường. Tuy nhiên sau khi "sập sàn", BCC đã tụt xuống vị trí thứ 137 chỉ trong 24h đồng hồ.

Từ 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước

Thuê bao trả trước chỉ được khuyến mại tối đa 20%. Ảnh minh họa

Theo Thông tư số 47 ngày 29/12/2017 của Bộ TT&TT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất, từ 1/3/2018, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%, thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%.

Thông tư 47 gồm 7 điều, quy định mức tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hoá dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hoá viễn thông chuyên dùng.

Thông tư được ban hành trên tinh thần bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên dịch vụ di động, đảm bảo an toàn, xã hội cũng như để đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Trước đây, có thời điểm các nhà mạng đua nhau khuyến mại 100% cho thuê bao trả trước, sau đó bị "siết" về tối đa chỉ 50%.

Xuất khẩu sản phẩm , điện tử của Việt Nam tăng 36,8%

Xuất khẩu sản phẩm máy tính, điện tử của Việt Nam tăng 36,8%. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm máy vi tính, điện tử và linh kiện của Việt Nam trong năm 2017 đạt 25,94 tỷ USD, tăng 36,8% so với năm 2016.

Riêng tháng 12/2017, kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện từ Việt Nam tại thị trường Trung Quốc đạt 6,86 tỷ USD - tăng 69%; tại thị trường EU đạt 4,61 tỷ USD - tăng 20,5%; tại thị trường Hoa Kỳ đạt 3,44 tỷ USD - tăng 18,7% so với năm trước.

Còn đối với kim ngạch nhập khẩu, trong năm 2017, nhóm hàng này đạt 37,71 tỷ USD, tăng 35,2% so với năm 2016. Trong đó, thị trường Hàn Quốc đạt 15,33 tỷ USD - tăng 76,7%; Trung Quốc đạt 7,06 tỷ USD - tăng 19%; thị trường Đài Loan đạt 3,94 tỷ USD - tăng 24,6%...

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70738 sec| 817.672 kb