Thứ 4, 24/04/2024, 21:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple cung cấp thêm công cụ cho phép cha mẹ quản lý cách con dùng iPhone

Apple cung cấp thêm công cụ cho phép cha mẹ quản lý cách con dùng iPhone
(Tieudung.vn) - Việc Apple phát hành iOS 13.3 với tính năng giới hạn liên lạc (Communication Limits) đáng chú ý.

Một bản cập nhật cho hệ điều hành iOS của Apple, ra mắt hôm nay 11/12, sẽ cung cấp cho cha mẹ một bộ công cụ mới để chống lại chứng nghiện iPhone ở trẻ em.

Với việc phát hành iOS 13.3, lần đầu tiên, phụ huynh sẽ có thể đặt ra giới hạn trẻ có thể nói chuyện và nhắn tin trong những giờ nhất định trong ngày. Các giới hạn này sẽ được áp dụng trên các cuộc gọi , tin nhắn và FaceTime.

ios
Người dùng đã có thể cập nhật lên iOS 13.3

Phụ huynh cũng có thể áp dụng một loạt các giới hạn khác nhau đối với các cuộc gọi và nhắn tin trong thời gian cho phép sử dụng điện thoại của con và giờ ngừng sử dụng.

Trong phần Giới hạn Giao tiếp (Communication Limits) mới của ứng dụng Screen Time trong Cài đặt, người dùng iPhone có thể đặt giới hạn dựa trên danh bạ.

Ngoài ra, ở phần Kiểm soát của cha mẹ (Parental Controls) cũng nằm trong Screen Time, phụ huynh có thể chọn người được phép liên lạc với con cái họ, trong thời điểm cụ thể và ngược lại. Trong thời gian hạn chế sử dụng điện thoại, cha mẹ cũng có thể chỉ định những liên hệ cụ thể nào trẻ có thể nhắn tin và gọi điện - ví dụ như chỉ có mẹ hoặc bố.

Trong thực tế, điều này có nghĩa là cha mẹ có thể ngăn trẻ nhắn tin cho bạn bè vào đêm khuya hoặc trong ngày học, bằng cách lên lịch khởi chạy chế độ hạn chế sử dụng điện thoại.

Tính năng này cũng cho phép cha mẹ quản lý danh bạ từ xa qua iCloud từ xa, giúp cha mẹ dễ dàng chỉnh sửa và toàn quyền kiểm soát danh sách liên lạc.

Một thay đổi đáng chú ý khác là iOS 13.3 và iPadOS 13.3 cho phép người dùng vô hiệu hóa nhãn dán Memoji và Animoji xuất hiện trên biểu tượng cảm xúc. Tính năng này, đươc Apple tích hợp từ khi giới thiệu iOS 13. Tuy nhiên, tính năng này nhận được khá nhiều phàn nàn đến từ người dùng. Để dùng vô hiệu hóa nhãn dán Memoji và Animoj, người dùng truy cập Cài đặt> Cài đặt chung > Bàn phím> Biểu tượng để thao tác.

Ngoài ra, iOS 13.3 cũng có thêm tính năng bảo mật mới. Theo đó, trình duyệt web Safari hỗ trợ khóa bảo mật FIDO2 thông qua cổng Lightning, USB hoặc NFC.

Apple cũng sửa một số lỗi khác trên iOS 13.3 bao gồm lỗi tải nội dung trên ứng dụng Mail, lỗi liên quan đến xóa email của tài khoản Gmail, ảnh chụp màn hình không bị mờ khi chụp qua tin nhắn, trạng thái hiển thị của tính năng Dữ liệu di động.

Đáng chú ý với những người dùng các thiết bị iPhone và iPad không đủ điều kiện nâng cấp lên iOS 13.3 và iPadOS 13.3, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 12.4.4 với những nâng cấp về bảo mật và hiệu suất.

Ngoài iOS 13.3 và iPadOS 13.3, Apple cũng đã phát hành bản phiên bản HomePod 13.3, tvOS 13.3 và watchOS 6.1.1 cho loa thông minh HomePod, Apple TV và Apple Watch.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.80784 sec| 787.578 kb