Thứ 2, 06/05/2024, 16:46 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ủ tóc bằng mặt nạ đậu bắp cho tóc suôn bóng, khoẻ mạnh

Ủ tóc bằng mặt nạ đậu bắp cho tóc suôn bóng, khoẻ mạnh
(Tieudung.vn) - Trong đậu bắp chứa nhiều vitamin A, C, K, canxi, kali... rất tốt cho sức khỏe mái tóc, đặc biệt là những người có tóc khô, hư tổn.

Lợi ích của đậu bắp đối với mái tóc

Ủ tóc bằng mặt nạ đậu bắp cho tóc suôn bóng, khoẻ mạnh

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Đậu bắp chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin C và vitamin K, giúp duy trì da đầu và tóc khỏe mạnh. Nó còn chứa canxi và kali, canxi giúp cung cấp chất cứng cho tóc, làm cho tóc trở nên khỏe mạnh hơn, kali có vai trò trong việc duy trì cân bằng nước trong tóc, giúp tránh tình trạng tóc khô và yếu.

Đậu bắp còn chứa gel tự nhiên, có khả năng dưỡng ẩm cho da đầu. Điều này đặc biệt quan trọng để ngăn ngừa da đầu khô và trị gàu. Da đầu khô có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy và gàu, và gel từ đậu bắp có thể giúp giải quyết vấn đề này. Dùng đậu bắp để ủ tóc giúp tóc trở nên bóng mượt hơn, cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu, làm cho tóc chắc khỏe và đẹp hơn.

Ưu điểm của ủ tóc bằng đậu bắp

Có thể lưu trữ gel đậu bắp trong tủ lạnh và sử dụng dần, điều này rất tiện lợi đặc biệt cho những người bận rộn.

Gel đậu bắp không gây cảm giác bết dính như chuối hoặc bơ, không có mùi tanh như trứng, do đó, việc gội tóc sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Nếu bạn muốn, bạn có thể thêm nước chanh hoặc 2 muỗng dầu nền (như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân, hoặc dầu hướng dương) vào gel đậu bắp trước khi ủ tóc. Thời gian lý tưởng để ủ tóc là khoảng 20-30 phút trước khi gội bằng nước sạch. Tùy thuộc vào thời gian của mỗi người, bạn có thể thực hiện quá trình này hàng ngày hoặc theo một lịch trình tùy ý của bạn.

Công thức ủ tóc bằng đậu bắp cực hiệu quả

Cách 1:

Nguyên liệu: 5-10 quả đậu bắp

Thực hiện:

Đậu bắp mua về rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn bám bên ngoài

Xay đậu bắp với nước hoặc có thể đập dập để lấy chất gel từ đậu bắp

Sau khi lọc lấy chất gel từ đậu bắp, gội đầu sạch với dầu gội đầu để loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn bám trên tóc, lau khô tóc cho bớt nước. Dùng lược chải tóc mượt, rồi xoa chất gel lên toàn bộ mái tóc từ da đầu, chân tóc đến ngọn tóc, làm cho tóc ướt toàn bộ. Sau đó ủ tóc từ 30 phút - 1 tiếng và gội sạch lại với nước ấm. Chất gel đặc từ đậu bắp nhưng không quá bết dính như chuối hay bơ, cũng không bị mùi như trứng... nên khi gội khá dễ dàng.

Cách 2:

Thực hiện

Rửa sạch đậu bắp, cắt đậu bắp thành những miếng nhỏ, nấu sôi và để nguôi hoặc cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, lọc lấy gel và nấu sôi, để nguội

Vắt thêm1 trái chanh lấy nước hoặc cho 2 muỗng dầu nền (dừa, oliu, hạnh nhân, hướng dương…). Sau đó, trộn đều rồi thoa lên mái tóc như là hỗn hợp dầu ủ tóc.

Khoảng 15-20 phút sau thì gội đầu với nước sạch, có thể ủ mỗi ngày hoặc tùy theo thời gian của mỗi người.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.38104 sec| 770.93 kb