Thứ 6, 19/04/2024, 23:10 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trái cây bà bầu ăn vào cực tốt cho sức khỏe

Trái cây bà bầu ăn vào cực tốt cho sức khỏe
(Tieudung.vn) - Những trái cây dưới đây bà bầu nên ăn để tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé nhé.

Đu đủ chín

đu đủ
 

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh.

Quả việt quất

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, khoáng chất,  axit béo omega – 3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, quả việt quất từ lâu đã trở thành “ vàng” không thể thiếu của mẹ bầu đấy nhé. 

Trong thời kỳ , nếu ăn quả việt quất thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu sinh con thông minh bởi nó có kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Không những thế, quả việt quất còn giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt.

Nằm trong danh sách những thực phẩm nên ăn, bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hàm lượng chất béo trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Nho xanh

Trong nho có rất nhiều sắt, phốt pho, canxi, axit hữu cơ, carotene... rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Khi , cơ thể của các chị em cần rất nhiều máu, nho xanh sẽ phần nào giúp các chị em tránh bị thiếu hụt sắt. Hơn nữa, Loại quả nên ăn khi mang thai 3 tháng đầu dành cho mẹ bầu còn có cả táo bởi táo có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin... Nó sẽ giúp các chị em không bị thừa cân, tránh được béo phì và giữ được vóc dáng khi mang thai. Thậm chí, thai nhi cũng sẽ có sức đề kháng tốt hơn ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Cherry

Cherry chính là loại quả nên ăn khi mang thai 3 tháng đầu bởi trong cherry có hàm lượng sắt phong phú – gấp 20 lần so với táo và cam, carotene, và các loại vitamin khác như vitamin B1, B2, C, axit citric, canxi, phốt pho... Cherry sẽ giúp các chị em tăng cường máu, cải thiện chức năng tiêu hóa. Cherry còn giúp em bé có làn da trắng hồng, khỏe mạnh khi mới chào đời.

Thanh long

Thanh long là loại trái cây phổ biến trong mùa hè và có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm tốt cho mẹ bầu. Thanh long cũng là loại quả thuần Việt, dễ trồng nên ít phải dùng tới thuốc trừ sâu do có lớp vỏ dầy nên mẹ bầu không cần lo tới việc con bị ảnh hưởng bởi các hóa chất độc hại.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00883 sec| 770.641 kb