Thứ 7, 20/04/2024, 07:08 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm tốt cho tuyến giáp

Thực phẩm tốt cho tuyến giáp
(Tieudung.vn) - Tuyến giáp là tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể con người nên bạn hãy bổ sung thực phẩm tốt cho chúng thường xuyên.

Sữa chua 

Thực phẩm tốt cho tuyến giáp

Sữa chua giàu vitamin D và probiotic, giúp đảm bảo sức khỏe cho tuyến giáp và giúp cân bằng vi khuẩn tốt trong ruột, thường bị xáo trộn do mất cân bằng tuyến giáp.

Cá hồi 

Cá hồi chứa axit béo omega-3, giúp tăng cường các thuộc tính chống viêm, giảm viêm tuyến giáp hiệu quả.

Dầu oliu 

Dầu oliu chứa các chất chống oxy hóa, chống lại nhiều bệnh như ung thư và . Đặc biệt, dầu oliu còn giúp ngăn ngừa ung thư tuyến giáp hiệu quả.

Trà xanh 

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp giải phóng các tế bào mỡ khỏi cơ thể, giúp tăng cường chuyển hóa, ngăn ngừa ung thư tuyến giáp.

Rong biển

Tuyến giáp cần iốt để hoạt động và tạo đủ hormone mà cơ thể cần. Nếu bị thiếu iốt, bạn sẽ có nguy cơ bị suy giáp hoặc bướu cổ. Rong biển chứa rất nhiều iốt, nhưng mỗi loại sẽ có một lượng iốt khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn vừa đủ bởi nếu bổ sung quá nhiều iốt có thể gây hại cho tuyến giáp.

Gà và thịt bò

Kẽm là một chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với tuyến giáp. Thiếu kẽm có thể dẫn đến suy giáp, gây ra các rối loạn tự miễn tấn công vào nang tóc và làm nó rụng thành từng mảng. Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng hoàn toàn có thể cung cấp đủ lượng kẽm mà cơ thể cần. Thịt bò và thịt gà là một nguồn cung cấp kẽm phong phú: 100g thịt bò chứa khoảng 3g kẽm và 100g thịt gà chứa khoảng 2,4g kẽm.

Quả mọng

Những giàu chất chống oxy hóa rất tốt cho tuyến giáp. Quả mọng có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi và nam việt quất đều là những thực phẩm tốt cho tuyến giáp.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.00345 sec| 770.469 kb