Thứ 6, 19/04/2024, 21:10 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lợi ích không ngờ của việc thức dậy sớm

Lợi ích không ngờ của việc thức dậy sớm
(Tieudung.vn) - Khi bạn đã tập được việc thức dậy sớm là một thói quen thì sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái, duy trì được chế độ ăn uống tập luyện đều đặn.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Lợi ích không ngờ của việc thức dậy sớm

Dậy sớm là một thói quen lành lạnh bạn nên duy trì.

Bữa sáng luôn được đánh giá là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó giúp cung cấp năng lượng, tăng khả năng hoạt động của cơ thể. Thức dậy sớm sẽ giúp bạn có thời gian cho bữa sáng đầy đủ. Thức dậy quá muộn thường khiến bạn bỏ bữa sáng. Theo chuyên san The American Journal of Cardiology, bỏ bữa sáng dẫn đến thói quen ăn uống kém và khiến bạn thèm ăn vặt hơn.

Tập thể dục đều đặn

Một trong những lý do phổ biến được nhiều người đưa ra cho việc không thể tập luyện hàng ngày là do không có thời gian. Khi thức dậy sớm, bạn có thể dùng thời gian đó để tập thể thao. Tập luyện vào buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng trong cả ngày. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tập luyện vào buổi sáng giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nhanh hơn.

Cải thiện sức khỏe làn da

Tập thể dục sớm giúp tăng lưu lượng máu và chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe làn da. Chưa kể, dậy sớm giúp bạn có thời gian để làm sạch, dưỡng da và chống nắng đầy đủ, nhờ vậy, da cũng sẽ đẹp hơn mỗi ngày.

Bạn có đủ thời gian để tỉnh táo

Ngay cả khi tắm nước lạnh hoặc uống một cốc cà phê, bạn vẫn không thể cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo khi dậy quá muộn. Theo quán tính của giấc ngủ, cơ thể sẽ mất 2-4 tiếng để thực sự tỉnh táo. Trong khoảng thời gian này, trí nhớ, khả năng phản ứng và sự tập trung thực sự không hiệu quả. Chúng cần có đủ thời gian để tăng tốc.

Có giấc ngủ chất lượng hơn

Các nhà khoa học phát hiện những người thức dậy sớm có giấc ngủ chất lượng hơn những người dậy muộn. Thậm chí, những người ngủ muộn có nguy cơ cao bị rối loạn giấc ngủ. Bên cạnh đó, họ thực sự không ngủ đủ giấc ngay cả khi họ ở trên giường lâu hơn những người dậy sớm.

Bạn không mệt mỏi khi thức dậy

Tốt hơn là bạn nên tập thói quen thức dậy ngay lần chuông báo thức đầu tiên thay vì đặt lại nhiều lần. Báo thức nhiều lần không khiến bạn ngủ lâu hơn, thậm chí làm gián đoạn chu kỳ ngủ. Cuối cùng, bạn sẽ không cảm thấy tỉnh táo sau khi thức dậy và sau đó tiếp tục buồn ngủ cho đến hết ngày.

Có vóc dáng thon gọn

Thói quen dậy muộn và đặt lại đồng hồ báo thức không chỉ làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Điều này có thể dẫn đến béo phì. Do đó, thay vì nằm trên giường, hãy dành thời gian này để lấy lại vóc dáng.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52418 sec| 770.992 kb