Thứ 4, 17/04/2024, 01:28 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Người bệnh cao huyết áp không nên ăn những thực phẩm này

Người bệnh cao huyết áp không nên ăn những thực phẩm này
(Tieudung.vn) - Người cao huyết áp không nên ăn gì? Dưới đây là những loại thực phẩm người mắc bệnh cao huyết áp nên tránh xa.

Bánh mì

bánh mì, người bệnh cao huyết áp không nên ăn gì, thực phẩm người cao huyết áp không nên ăn, cao huyết áp ăn bánh mì được không
 

Dù là bánh mì nâu hay trắng, chúng thường chứa nhiều tinh bột không lành mạnh có thể làm trầm trọng các triệu chứng tăng huyết áp.

Muối

Những người bị huyết áp cao hoặc bất kỳ bệnh tim nào khác nên cố gắng hạn chế, thậm chí không nên ăn muối và thực phẩm có chứa natri. Hầu hết natri chúng ta tiêu thụ đến từ các đóng hộp và các sản phẩm chế biến sẵn như cà chua, pizza đông lạnh và nước ép rau củ quả đóng gói.

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn có thể chứa một lượng lớn natri. Vì vậy người cao huyết áp không nên ăn những loại thịt chế biến sẵn. Những loại thịt này được chế biến, ướp và thêm nhiều muối trong quá trình sản xuất và gia công. Ngoài ra, quá trình này còn thêm gia vị, ăn kèm cùng các loại thực phẩm chứa muối khác như kim chi, phô mai hoặc bánh mì với những chiếc bánh mì kẹp thịt do đó có thể ngay lập tức tăng lượng natri của bạn.

Bánh pizza đông lạnh

Nghe thì cũng có vẻ ngon, nhưng cao huyết áp tốt nhất không nên ăn pizza đông lạnh. Nguyên nhân vì trong bánh pizza đông lạnh thường có hàm lượng natri cao hơn vì sự kết hợp của thịt, sốt cà chua, phô mai và bánh mì làm tăng hàm lượng natri trong từng miếng bánh. Trong hầu hết các loại pizza đông lạnh, các nhà sản xuất thường thêm nhiều muối để duy trì hương vị và tăng thời gian bảo quản.

Mayonnaise

Đây là loại sốt có hương vị hấp dẫn nhưng không phải là lựa chọn tốt cho những người bị tăng huyết áp vì có nhiều chất béo và muối.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64357 sec| 771.125 kb