Thứ 7, 20/04/2024, 02:58 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dấu hiệu bạn cần đi khám phổi ngay hôm nay

Dấu hiệu bạn cần đi khám phổi ngay hôm nay
(Tieudung.vn) - Nếu thấy những dấu hiệu bất thường dưới đây ở cơ thể bạn hãy nghĩ ngay đến việc phải đi khám phổi nhé.

Khó thở kéo dài

khó thở
 

Dù là leo cầu thang hay thực hiện những công việc hàng ngày, nếu bạn cảm thấy khó thở sau khi gắng sức, hay khó thở phần lớn thời gian, thậm chí khi nằm trên giường, đó là dấu hiệu phổi có vấn đề. Khó thở kéo dài có thể là dấu hiệu vấn đề hô hấp, có thể do viêm phế quản, hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc bệnh tim (trong một số trường hợp).

Tiết quá nhiều chất nhầy

Chúng ta thường không quá lo lắng khi bị ho hoặc ho có đờm. Tuy nhiên, nếu bạn bị ho nhiều hơn 3 tháng, cần đi khám bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu viêm phế quản mạn tính. Nếu ho có đờm đi kèm với thở rít hoặc khó thở, đó có thể là dấu hiệu bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Máu lẫn trong đờm

Một triệu chứng quan trọng khác báo hiệu bệnh phổi là có máu lẫn trong đờm. Mặc dù những thay đổi trong màu sắc của đờm có thể chỉ báo nhiều điều về sức khỏe, từ nhiễm vi khuẩn tới viêm phổi, sự xuất hiện của máu còn có thể là dấu hiệu của . Nếu bạn bị ho kéo dài, sốt nhẹ và có vệt máu trong đờm, hãy đi kiểm tra bệnh lao.

Thở khò khè

Khi thấy khó thở và khi thở kèm âm thanh khò khè, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo phổi bạn đang bị bệnh. Điều này là do hẹp đường hô hấp và có thể dẫn đến bệnh hen suyễn và các bệnh phổi có liên quan khác.

Đau ngực

Đau ngực không chỉ là một triệu chứng của bệnh tim mà có thể là do nhiễm trùng phổi. Khi phổi bị ảnh hưởng, bạn có thể bị đau ngực nhẹ khi ho, hắt hơi thậm chí khó thở.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39025 sec| 770.859 kb