Thứ 5, 18/04/2024, 11:28 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thực phẩm bạn cần hạn chế ăn ngay hôm nay

Thực phẩm bạn cần hạn chế ăn ngay hôm nay
(Tieudung.vn) - Bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm dưới đây ngay hôm nay để không hại sức khỏe.

Ăn các loại thịt chế biến sẵn

thịt chế biến sẵn
 

Các loại thịt xông khói, xúc xích, đồ hộp... là các loại thức ăn tiện lợi và ngon miệng. Nhưng nếu ăn thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn sẽ có nguy cơ cao gây ung thư dạ dày.

Dưa cà muối đã lên men

Khi ăn dưa, cà muối là ăn chất chua, tức axit vào dạ dày gây tăng dịch, nồng độ axit, gây viêm, sau đó là loét dạ dày. Tuy nhiên, quá trình này chỉ xảy ra khi chúng ta ăn dưa cà muối trường kỳ với số lượng lớn, còn ăn ít sẽ không sao.

Những người bệnh lý viêm loét dạ dày, tá tràng nên hạn chế ăn này.

Đồ uống chứa cồn

Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) khuyến cáo nếu uống rượu nhiều hơn mức cho phép, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắc một số căn như ung thư gan, ung thư vú và ung thư đại tràng. 

Theo đó, nam giới không nên uống quá 2 đơn vị cồn mỗi ngày, còn phụ nữ là 1 đơn vị cồn/ngày. 

Một đơn vị cồn tương đương 10 g cồn nguyên chất chứa trong dung dịch uống, tức là tương đương với: 3/4 chai/lon bia 330 ml (5% cồn); 1 cốc bia hơi 330 ml; 1 ly rượu vang 100 ml (13,5% cồn); hoặc 1 chén rượu mạnh 30 ml (40%).

Các loại dầu hydro hóa một phần

Nhiều loại chế biễn sẵn cũng như bánh kẹo được nhiều người yêu thích chứa dầu hydro hóa một phần, một chất béo bão hòa thường tồn tại ở thể rắn trong điều kiện nhiệt độ phòng. Loại dầu này giúp tăng khẩu vị và hạn sử dụng cho sản phẩm nhưng lại không tốt cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí International Journal of Cancer, việc sử dụng dầu thực vật được hydro hóa một phần liên quan đến ung thư vú và trực tràng.

Chuyên gia Bucci cho biết khi mua bất cứ sản phẩm đóng sẵn nào, người nên tìm hiểu thành phần được ghi trên bao bì sản phẩm. Hầu hết các nhà sản xuất tránh sử dụng cụm từ "hydro hóa", hoặc "hydro hóa một phần" mà thay vào đó sử dụng thuật ngữ "trans-fat".

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.03694 sec| 770.453 kb