Thứ 3, 19/03/2024, 13:09 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thức giấc có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay

Thức giấc có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay
(Tieudung.vn) - Thức giấc có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay kẻo giai đoạn cuối - mọi người chú ý trước khi quá muộn!

Mô tả ảnh
 

Đờm sau khi thức dậy

Nếu thấy có nhiều đờm khi thức dậy, bạn nên cẩn trọng. Những người khỏe mạnh, trong cổ họng thường không có hoặc rất ít đờm. Với những người gặp phải những vấn đề về phổi hoặc phế quản, trong họng thường có nhiều đờm và cần phải khạc ra ngay.

Để chuẩn đoán bệnh chính xác, bác sỹ sẽ kiểm tra về tính chất, màu sắc của đờm. Nếu là nhiễm gió thì đờm sẽ chỉ có màu nhạt và hơi nhớt. Nếu là cảm lạnh thì đờm sẽ có màu vàng, hơi đặc. Những trường hợp này không đáng lo ngại. Nhưng nếu đờm có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi.

Đau khi đi tiểu

Hiện tượng này có thể là do một khối u tuyến tiền liệt ép nên niệu đạo. Tuy nhiên, đau khi đi tiểu cũng là một triệu chứng của nhiễm trùng tuyến tiền liệt, được gọi là viêm tuyến tiền liệt hoặc tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), đó là dạng mở rộng không ung thư của tuyến tiền liệt.

Máu trong nước tiểu

Dấu hiệu này ít phổ biến hơn, nhưng là một lý do để đi khám nam khoa ngay. Không cần phải máu nhiều, đôi khi chỉ là một vết máu hoặc màu hồng nhạt. Một số loại bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây ra máu trong nước tiểu cũng, nhưng bác sĩ sẽ cần phải thực hiện các xét nghiệm để phân biệt với ung thư tuyến tiền liệt.

Chán ăn, trầm trọng

Nếu sáng sớm ngủ dậy, sau một đêm dài nghỉ ngơi và bạn vẫn không muốn ăn bất cứ thứ gì, hãy cẩn trọng.

Đây có thể là triệu chứng của cơ thể mệt mỏi do stress hoặc ít vận động. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên chán ăn sáng, ngay cả với những món ngon khoái khẩu trước đây của bản thân. Sau đó bạn bị giảm cân nhanh chóng, cảm thấy hơi thở luôn nóng, rất có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sức khỏe nhanh chóng để có hướng điều trị thích hợp.

Khi bị ung thư dạ dày, bạn có thể cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở. Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Mất máu trong một khoảng thời gian có thể làm cho bạn bị thiếu máu do số lượng tế bào máu đỏ của bạn quá thấp. Thiếu máu làm cho bạn trông nhợt nhạt và cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn đang bị thiếu máu trầm trọng, bạn cũng có thể cảm thấy khó thở.

Do các dấu hiệu không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh khác ở dạ dày như loét dạ dày hay nhiễm trùng nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa. Vì vậy, hãy đi kiểm tra sớm nhất có thể.

Màu sắc nước tiểu lần đầu trong ngày

Nước tiểu bình thường có màu vàng nhạt, không đục. Màu sắc và lượng nước phụ thuộc vào thói quen ăn uống hàng ngày và lượng thức ăn tiêu thụ.  Nếu nước tiểu ít, đậm đặc và vàng sậm thì có thể là do bạn ăn mặn và chưa bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Nước tiểu của một số người có mùi rất khó chịu bởi họ có thói quen ăn tỏi, hành hoặc một số chất kích thích như bia rượu. Nước tiểu có mùi đường và hấp dẫn kiến thì rất có thể bạn đang phải đối mặt với .

Một số trường hợp như đi tiểu nhiều, tiểu rắt và buốt thường là những dấu hiệu bệnh về viêm đường tiết niệu gây nên. Đặc biệt, mỗi buổi sáng đi tiểu nếu thấy máu tươi lẫn trong nước tiểu thì nên chú ý quan sát và đến gặp bác sỹ chuyên khoa ngay bởi đây có thể là những triệu chứng ung thư bàng quang hay ung thư thận.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45296 sec| 786.758 kb