Thứ 3, 19/03/2024, 13:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khoai sọ - tiên dược cho sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng

Khoai sọ - tiên dược cho sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng
(Tieudung.vn) - Khoai sọ - tiên dược cho sức khỏe mà ít ai biết để tận dụng, hãy nhanh tay tìm hiểu và lưu lại!

Khoai sọ là chứa nhiều chất dinh dưỡng như: tinh bột, vitamin A, B, C và nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài chế biến thành những khoai sọ còn có chữa bệnh.

Khoai sọ là thực phẩm rất quen thuộc, chế biến thành nhiều món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng. Trong khoai sọ có chưa nhiều tinh bột đường và giàu chất xơ, các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho và nhiều axit amin rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, khoai sọ còn có thể sử dụng trong việc chữa trị nhiều chứng bệnh thường gặp hằng ngày như chống suy nhược cơ thể, giúp giải khát, nhuận tràng và chống táo bón, chữa gân cốt đau nhức, sung tấy…

Mô tả ảnh
Khoai sọ là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng

Khoai sọ trị đau thần kinh giữa sườn, bị thương phần cúng và phần mềm

Nên chuẩn bị khoai sọ và gừng tươi mỗi thứ khoảng 50g, thêm bột mì đủ dùng. Rồi mang khoai sọ giã nhuyễn, gừng giã nát vắt lấy nước, sau đó cho thêm một mì vào, khuấy thành dạng hồ, xem vết thương to hay nhỏ mà bôi lên. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Khoai sọ trị đau gân cốt

Dùng khoai sọ sống, sau đó nêm thêm chút muối sao cho vừa phải, rồi đem giã nhuyễn thành dạng sệt, đắp lên chỗ bị thương, mỗi ngày thay thuốc 2 lần, như vậy sẽ giúp trị đau gân cốt hiệu quả mà không cần dùng tới thuốc tây.

Hỗ trợ trị viêm thận

Không chỉ giàu chất xơ, trong khoai sọ còn chứa cả vitamin và phốt pho tạo điều kiện tốt chữa những người bị viêm thận. Bạn có thể dùng khoai sọ trong thực đơn hàng ngày như nấu với rau muống, canh thịt… nhưng nêm gia vị nhạt hơn so với những người bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khoai sọ nấu với gạo thành cháo, có thể cho thêm một chút đường sẽ có tác dụng phòng cũng như hỗ trợ điều trị bệnh viêm thận mãn tính.

Hạn chế tăng cân

Những người đang ăn kiêng nên bổ sung thêm khoai sọ vào khẩu phần ăn hàng ngày vì loại củ này không cung cấp chất béo, giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân khá hiệu quả.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17246 sec| 770.852 kb