Thứ 6, 27/09/2024, 12:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thêm một bệnh viện của TP Hồ Chí Minh được phép xét nghiệm Covid-19

Thêm một bệnh viện của TP Hồ Chí Minh được phép xét nghiệm Covid-19
(Tieudung.vn) - Sau Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bộ Y tế tiếp tục cấp phép cho Bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Ngày 17/3, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ra Quyết định số 918/QĐ-BYT cho phép Nhi Đồng 1 thực hiện xét nghiệm chủng mới của vi-rút Corona (SARS-CoV-2).

Thêm một bệnh viện của TP Hồ Chí Minh được phép xét nghiệm Covid-19

Hiện tại, TP Hồ Chí Minh có 2 bệnh viện được phép xét nghiệm Covid-19.

Nhận thấy, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng người thuộc diện cách ly ngày càng tăng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Do đó, kịp thời đáp ứng nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán và tầm soát cho những trường hợp này, Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Ngành Y tế TP Hồ Chí Minh đã có 2 bệnh viện được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP và Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Sở Y tế TP sẽ là đơn vị đứng ra phân công cho 2 bệnh viện này chịu trách nhiệm làm xét nghiệm chẩn đoán xác định Covid-19 ở người có triệu chứng và yếu tố dịch tễ, cũng như tìm người cách ly chưa có triệu chứng nhưng đã mang mầm bệnh SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế TP, đây là tin vui không chỉ của riêng Bệnh viện Nhi Đồng 1 mà của cả các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP.

Quyết định này không những góp phần giảm tải cho khoa Xét nghiệm của Viện Pasteur TP,  Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP mà còn rút ngắn trả lời kết quả cho các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP.

Sở Y tế cho biết cơ quan này sẽ ban hành văn bản hướng dẫn các bệnh viện trực thuộc về chỉ định và gửi mẫu bệnh phẩm đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP và Bệnh viện Nhi Đồng 1 để thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.54887 sec| 767.977 kb