Thứ 5, 28/03/2024, 16:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thảo dược trị ho cho bé bạn không được quên

Thảo dược trị ho cho bé bạn không được quên
(Tieudung.vn) - Không cần dùng thuốc kháng sinh chỉ cần kết hợp một số loại thảo dược dưới đây với nhau bạn cũng có thể trị ho.

Gừng và mật ong

mật ong
 

Lấy một củ gừng đem rửa sạch nguyên vỏ, nướng cho cháy xém rồi cạo sạch vỏ và giã nát. Cho thêm một ít mật ong vào ngâm một lúc rồi dùng ngậm nuốt nước từ từ.

Lưu ý: Bài thuốc trị ho từ siro gừng mật ong chỉ dùng cho trẻ sau 1 tuổi để đảm bảo an toàn.

Lá húng chanh

Dùng một ít lá húng chanh và tắc (quất) xanh đem rửa sạch, sau đó xay nhuyễn. Tiếp tục cho thêm đường phèn vào cùng một chén sạch rồi hấp cách thủy. Sau 15 phút lấy ra, gạn lấy nước uống từ 1- 2 lần mỗi ngày ( 2- 3 thìa mỗi lần tùy độ tuổi).

Hạt chanh và đường phèn

Lấy 5-6 hạt chanh, 1 thìa cà phê đường phèn cho vào cùng, giã nhuyễn. Sau đó hòa thêm một thìa nước lọc, cho vào một chiếc bát sạch. Khi cơm cạn nước, mẹ cho bát vào hấp tới khi cơm chín. Sau đó lấy bát ra, để nguội, gạn nước trong và cho bé uống mỗi ngày 4-6 lần, mỗi lần 1-2 thìa cà phê, bé sẽ hết ho và tiêu đờm

Chanh đào ngâm mật ong

1kg chanh đào rửa sạch, rồi ngâm trong nước đun sôi để nguội cùng với một ít muối trong vòng 30 phút. Sau đó vớt chanh ra để ráo nước, cắt thành những lát nhỏ, lưu ý không bỏ hạt. Mẹ lấy 0,5kg đường phèn giã nhuyễn. Chuẩn bị 1 bình thủy tinh sạch, để ráo nước, cho lần lượt 1 lớp đường phèn, 1 lớp chanh đến khi hết. Cho mật ong vào sau cùng. Chanh đào ngâm sau 3 tháng có thể dùng được.

Hạt đậu xanh và dầu thơm

Đun nóng dầu thơm sau đó cho đậu xanh vào chiên vàng. Khi còn hơi ấm thì cho thêm một chút mật ong và ăn vào tối trước khi đi ngủ.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20519 sec| 770.734 kb