Thứ 5, 29/08/2024, 07:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thành lập Trung tâm phẫu thuật lồng ngực tầm cỡ khu vực tại Việt Nam

Thành lập Trung tâm phẫu thuật lồng ngực tầm cỡ khu vực tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Tiến sĩ, bác sĩ Su Jang Wen – chuyên gia hàng đầu về Phẫu thuật lồng ngực và Ung thư phổi đến từ Singapore, là người đầu tiên trong số nhiều bác sĩ Singapore sẽ được đưa sang Bệnh viện FV.

Sáng 15/8 tại TP Hồ Chí Minh, FV (thành viên Tập đoàn Y tế Thomson) và O2 Healthcare Group (Singapore) đã ký kết hợp tác thành lập Trung tâm phẫu thuật lồng ngực khu vực tại Việt Nam. Trung tâm đặt tại Bệnh viện FV, do bác sỹ Su Jang Wen, chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật lồng ngực và ung thư phổi đến từ Singapore đảm nhiệm. 

Việc thành lập Trung tâm giúp nâng cao đáng kể tỷ lệ thành công trong điều trị ung thư phổi tại Bệnh viện FV nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Thông qua hợp tác này, Bệnh viện FV có thể cung cấp các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến cho bệnh nhân ung thư phổi và các bệnh lý phức tạp về lồng ngực ngay tại Việt Nam.

Thành lập Trung tâm phẫu thuật lồng ngực tầm cỡ khu vực tại Việt Nam

Tiến sĩ, bác sĩ Melvin Heng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Y tế Thomson và bà Julie Mc Caughan – Giám đốc vận hành của OUE Healthcare Limited ký kết biên bản hợp tác thành lập Trung tâm Phẫu thuật Lồng ngực tại Bệnh viện FV

Theo ông Melvin Heng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Y tế Thomson, việc hợp tác này giúp đưa các chuyên gia hàng đầu từ Singapore đến điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện FV. Các chuyên gia sẽ giải quyết các bệnh lý phức tạp trong các lĩnh vực như can thiệp tim mạch TAVR, điện sinh lý, các phẫu thuật mạch máu, cột sống, thần kinh, sàn chậu, ung thư tiết niệu, đầu cổ, điều trị gan, ung thư và phẫu thuật tổng quát.

Tiến sỹ, bác sỹ Su Jang Wen là người đầu tiên trong số nhiều bác sĩ Singapore được đưa sang Bệnh viện FV. Đây là chuyên gia được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật lồng ngực và tim mạch tại Hoa Kỳ. Trong số hơn 7.000 ca phẫu thuật phổi, tim và thực quản mà ông đã thực hiện từ năm 2007, tới 95% ca được thực hiện bằng phương pháp phẫu thuật lồng ngực có video hỗ trợ (VATS), một kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với vết mổ chỉ từ 1,5-3 cm.

Kỹ thuật tiên tiến này mang lại tỷ lệ thành công cao trong việc điều trị nhiều bệnh lý lồng ngực, bao gồm ung thư phổi, u trung thất, phẫu thuật thành ngực, bệnh lý màng phổi, phẫu thuật dây thần kinh giao cảm và phẫu thuật thực quản. Đáng chú ý, bác sỹ Su Jang Wen đã duy trì một kỷ lục ấn tượng với tỷ lệ tử vong sau phẫu thuật bằng 0 trong các ca phẫu thuật tự chọn.

Thành lập Trung tâm phẫu thuật lồng ngực tầm cỡ khu vực tại Việt Nam

Các bệnh nhân ung thư phổi và những người có bệnh lý lồng ngực phức tạp có cơ hội điều trị tại Trung tâm Phẫu thuật Lồng ngực của FV bởi đội ngũ gồm các chuyên gia Singapore

Theo Bệnh viện FV, ung thư phổi là một trong những phổ biến và gây tử vong cao nhất tại Việt Nam, ảnh hưởng đến cả nam và nữ giới. Ung thư chiếm 19% tổng số ca tử vong tại Việt Nam, trong đó ung thư phổi là loại ung thư phố biển thứ hai và cũng là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ hai kể từ năm 2012. Hầu hết bệnh nhân chỉ được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém.

Theo của bác sỹ Su Jang Wen, khi được chẩn đoán sớm, tỷ lệ sống trong 5 năm sau phẫu thuật không cần hóa trị có thể lên tới 99% đối với giai đoạn 0 (nghĩa là ung thư phổi chưa xâm lấn) và tới 92% đối với giai đoạn 1A, tức là khối u giới hạn ở phổi, không di căn đến các cơ quan ở xa hoặc hạch bạch huyết. Tỷ lệ sống giảm đáng kể ở các giai đoạn sau.

Ngoài trực tiếp điều trị, bác sỹ Su Jang Wen sẽ kinh nghiệm chuyên môn về phẫu thuật lồng ngực cho đội ngũ bác sĩ Bệnh viện FV, đặc biệt là các ca bệnh phức tạp. Bệnh viện này cũng sẽ hợp tác với các chuyên gia về phổi tại Việt Nam để thực hiện các chương trình tầm soát ung thư phổi sớm.

O2 Healthcare Group là một trung tâm y tế chuyên khoa về phổi hàng đầu tại Singapore, nổi tiếng bởi chất lượng chăm sóc y tế tiên tiến. Với đội ngũ gồm 11 bác sĩ chuyên khoa hô hấp và 2 bác sĩ phẫu thuật tim – lồng ngực, tổ chức y tế này đã khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phổi tại Đông Nam Á, cung cấp các phương pháp điều trị toàn diện và cá nhân hóa cho nhiều bệnh lý về phổi.
Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20895 sec| 789.563 kb