Thứ 6, 19/04/2024, 10:34 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ thai phụ “tố” Bệnh viện FV “tắc trách”: Sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn nếu Bộ Y tế chỉ đạo!

Vụ thai phụ “tố” Bệnh viện FV “tắc trách”: Sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn nếu Bộ Y tế chỉ đạo!
(Tieudung.vn) - Đó là khẳng định của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh với báo Kinh tế & Đô thị về vụ việc bệnh nhân “tố” Bệnh viện FV “tắc trách” gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

Chiều ngày 15/3, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến vụ việc chị H.A.H khiếu nại FV chậm trễ trong thăm khám, điều trị khiến chị và con trai bị ảnh hưởng sức khỏe, hiện Sở Y tế đã chuyển vụ việc qua thanh tra Sở và yêu cầu Bệnh viện FV toàn bộ vụ việc.

“Sở đã đã có buổi làm việc với Bệnh viện FV, đồng thời yêu cầu bệnh viện báo cáo kết quả về Hội đồng chuyên môn của bệnh viện, báo cáo cách xử lý của bệnh viện về vụ việc của bà H.” – bà Mai cho hay.

Vụ thai phụ “tố” Bệnh viện FV “tắc trách”: Sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn nếu Bộ Y tế chỉ đạo!

Giấy biên nhận của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xác nhận đã nhận Đơn cầu cứu của chị H., ngày 11/3. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Sau đó, thanh tra Sở Y tế sẽ xem xét vụ việc. Nếu người khiếu nại vẫn không hài lòng với cách giải quyết của Bệnh viện FV thì sẽ lập hội đồng chuyên môn cao hơn là cấp Bộ Y tế để xem xét. 

“Chỉ khi nào Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thành lập Hội đồng chuyên môn thì khi đó Sở mới được thực hiện. Tại vì theo luật, Hội đồng chuyên môn cao hơn của Bệnh viện FV là Hội đồng do Bộ Y tế thành lập, chứ không phải của Sở” – Chánh Văn phòng Sở Y tế nói.

Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, khi đang ở tuần thứ 39, chị Hoàng Ánh H. (SN 1990, tạm trú tại phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh) được gia đình đưa đến Bệnh viện FV (số 6, Nguyễn Lương Bằng, quận 7) để đặt thuốc giục sinh theo ngả âm đạo. Đến 19 giờ tối, bác sĩ sản khoa đặt thuốc và yêu cầu chị H. nằm chờ theo dõi. Và đến 21 giờ tối cùng ngày, chị H. được bác sĩ cho về phòng nghỉ ngơi, chờ sinh.

Trong khoảng thời gian này, chị H. thấy đau, cơ thể run rẩy, và bị máu chảy không ngớt. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra nữ hộ sinh kết luận chỉ H. bị đau đẻ như những sản phụ khác: “ Đến 1 giờ sáng ngày 15/5/2021, bác sĩ Võ Triều Đạt thăm khám thấy tình hình nguy cấp vì tim thai giảm, họ đã đưa tôi đi mổ cấp cứu bắt con” – chị H. kể lại.

Vụ thai phụ “tố” Bệnh viện FV “tắc trách”: Sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn nếu Bộ Y tế chỉ đạo!

Bàn tay bị bỏng của con trai chị H. lúc nhập viện tại Bệnh viện FV để cấp cứu (hình 1), và sau khi khi được bác sĩ Diệu của Bệnh viện FV thăm khám, điều trị (hình 2). (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Hai ngày sau đó chị H. bất tỉnh và được điều trị tại phòng ICU của Bệnh viện FV. Khi tỉnh lại, chị H. được thông báo đã sinh con, nhưng vì băng huyết sau sinh nên phải truyền 4,5 lít máu. Đến ngày 24/5, trước khi xuất viện, một bác sĩ đến khám và khẳng định chị H. bị đau là do bị viêm đài bể thận. Đồng thời, đề nghị chị ở lại bệnh viện thêm 15 ngày để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, khi chị yêu cầu đại diện bệnh viện giải đáp khiếu nại về việc chị bị băng huyết và bị viêm đài bể thận sau sinh thì lại không được hồi đáp. 

Phải đến ngày 17/6/2021, sau nhiều lần khiếu nại, Bệnh viện FV phúc đáp chị H. rằng bệnh viện không có sai sót trong các dịch vụ cung cấp. 

Đến ngày 31/12/2021, khi con trai chị H. được 7 tháng tuổi, một tai nạn bất ngờ khiến bé bị bỏng ở bàn tay tay. Vì nhà rất gần Bệnh viện FV, gia đình chị H. quyết định đưa con đến Phòng cấp cứu của bệnh viện này để điều trị bỏng. Tuy nhiên, sau điều trị, chị H. tố bác sĩ của Bệnh viện FV đã kê sai đơn thuốc dẫn đến vết bỏng của con trai chị trở nặng, phá hủy bàn tay trái của bé.

Liên quan đến những phản ánh của chị H., ngày 10/3, Bệnh viện FV đã chính thức có Thông cáo báo chí về vụ việc, khẳng định không có sai sót chuyên môn.

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.47097 sec| 788.609 kb