Thứ 5, 25/04/2024, 03:11 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh đang ‘qua mặt’ cơ quan chức năng khi cố tình sai phạm nhiều lần?

Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh đang ‘qua mặt’ cơ quan chức năng khi cố tình sai phạm nhiều lần?
(Tieudung.vn) - Hàng loạt danh mục làm đẹp không có trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp, Thẩm Mỹ Viện (TMV) Nguyễn Thế Thạnh vẫn cố tình nhiều lần ‘qua mặt’ cơ quan chức năng thực hiện hành vi quảng cáo tư vấn dịch vụ thẩm mỹ vượt phép, từ đó thu lại lợi nhuận cho TMV bất chấp rủi ro có thể xảy đến với khách hàng.

Biết luật vẫn lập lại sai phạm

Như Tieudung.vn đã thông tin ở bài trước, TMV Nguyễn Thế Thạnh (134 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp giấy phép số 00110/SYT-GPHĐ ngày 29/7/2016. Và người chịu trách nhiệm chuyên môn là bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh được cấp chứng chỉ hành nghề số 00896/HCM-CCHN ngày 14/6/2012.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế TP, cơ sở thẩm mỹ này không được phép phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, nâng mông bằng mỡ tự thân, thẩm mỹ vùng kín…

Mô tả ảnh

Quyết định số 1617/QĐ của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Điều này cũng được thể hiện rất rõ trong Quyết định số 1617/QĐ-SYT của Sở Y tế TP được ban hành ngày 20/9/2016 về việc phê duyệt danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh lần đầu theo thông tư số 43/2013/TT-BYT ngày 11/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tuy nhiên, thay vì chỉ hoạt động trong những danh mục làm đẹp được cấp phép, vì lợi nhuận TMV Nguyễn Thế Thạnh bất chấp đăng tải những thông tin dịch vụ làm đẹp vượt phép, chẳng hạn với một ca phẫu thuật nâng ngực TMV này có thể “đút túi” dao động từ 40-60 triệu đồng, tương tự 60–70 triệu đồng cho một ca cấy mỡ mông tự thân…

Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên TMV Nguyễn Thế Thạnh có hành động bất chấp vi phạm trong việc quảng cáo tư vấn dịch vụ thẩm mỹ vượt phép. Theo tìm hiểu của PV, thời điểm tháng 10/2018 cơ sở này đã từng bị báo chí phanh phui hành vi tương tự, lúc này để đối phó cơ quan chức năng, trên website http://nguyenthethanh.vn TMV Nguyễn Thế Thạnh thời điểm đó đã âm thầm gỡ bỏ toàn bộ nội dung quảng cảo dịch vụ vượt phép.

Đến nay, chỉ 8 tháng sau lần vi phạm trước, TMV Nguyễn Thế Thạnh một lần nữa tiếp tục thực hiện hành vi trái quy định khi ‘qua mặt’ cơ quan chức năng công khai đăng tải thông tin quảng cáo rầm rộ các dịch vụ làm đẹp ngoài phạm vi được Sở Y tế TP cấp phép như: nâng ngực nội soi, nâng ngực chảy xệ, hút mỡ thẩm mỹ, tạo hình thành bụng, nâng mông nội soi, nâng mông bằng mỡ tự thân, thẩm mỹ vùng kín…kèm theo đó là những lời ‘mật ngọt’ để thu hút khách hàng khi truy cập vào trang web hoặc muốn tìm hiểu về TMV Nguyễn Thế Thạnh như: “Với phương pháp nâng ngực nội soi được làm tại TMV do các bác sĩ dày dạn trong lĩnh vực hoạt động thẩm mỹ thực hiện bạn sẽ nhanh chóng có được “đôi gò bồng” căng tròn, ”. Hay như: “Đánh tan mỡ thừa, thân hình săn chắn, vóc dáng gợi cảm, quyến rũ”.

Theo một chuyên gia đầu nghành về phẫu thuật thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh nhận định, trước khi quyết định phẫu nâng ngực, chị em cần phải trả lời câu hỏi: Liệu mình có thực sự cần nâng ngực hay không? Bởi rủi ro là rất cao!

“Trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ (mà cụ thể là nâng ngực), quy trình nguy hiểm nhất không phải là lúc bắt đầu ‘động dao’ cũng không phải lúc khâu vết mổ, mà chính là lúc gây mê. Bệnh nhân phản ứng không tốt với thuốc gây mê có thể dẫn đến biến chứng. Vì vậy, ngay cả một bác sĩ gây mê có kinh nghiệm, thì bệnh nhân cũng có thể tử vong khi phẫu thuật. Do đó, để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không nên thực hiện nâng ngực nói riêng hay các ca phẫu thuật có gây mê nói chung tại những địa điểm hoạt động thẩm mỹ không phép, hoạt động chui hay hoạt động vượt phép.”, vị này nhấn mạnh.

Biết luật vẫn cố tình phạm luật, trong một thời gian dài TMV Nguyễn Thế Thạnh tư vấn quảng cáo dịch vụ làm đẹp vượt giấy phép số 00110/SYT-GPHĐ ngày 29/7/2016 do Sở Y tế TP cấp, rõ ràng đây không chỉ đang hành vi ‘qua mặt’ cơ quan chức năng mà quan trọng hơn cơ sở này đang kinh doanh kiếm tiền bằng cách xem nhẹ và quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Mô tả ảnh
TMV Nguyễn Thế Thạnh quảng cáo với nhiều nội dung làm đẹp dù không được cấp phép cho những dịch vụ này.

“Không có lí do gì để cung cấp thông tin cho báo chí”!

Liên quan đến những vấn đề nói trên, để có được thông tin đa chiều và chính xác nhất cung cấp đến , chiều ngày 3/6, PV Báo Kinh tế & Đô thị VPĐD TP Hồ Chí Minh, đã gọi vào số 0283….7666 (số liên hệ được công khai trên website http://nguyenthethanh.vn) để liên hệ làm việc, lúc này một bạn nữ cho biết: “Chị ơi, em là bên phụ trách bộ phận lễ tân, em không nắm được những vấn đề quan trọng của TMV, vì vậy em sẽ hỏi lại, và bên em sẽ liên lạc lại ạ”.

PV đồng ý, và hẹn để TMV Nguyễn Thế Thạnh sắp xếp thời gian làm việc cụ thể, tuy nhiên khi PV vừa cúp máy thì ngay lập tức có một cuộc gọi đến cho PV từ số 0888…9833 (một số liên hệ khác cũng đang được công khai trên website http://nguyenthethanh.vn), nghĩ là người đại diện của TMV Nguyễn Thế Thạnh gọi lại để cung cấp thông tin, nên PV bắt máy. Tuy nhiên, người này buông lời xúc phạm PV, đồng thời cho rằng không có lí gì TMV của mình phải cung cấp thông tin cho báo chí.

Mở đầu cuộc trò chuyện người này nói: “Hiện tại bên chị không có phẫu thuật ngực tại đây, em xem , em có thấy bên chị mở ngoặc là phẫu thuật ở bệnh viện Bưu Điện không em?”.

Lúc này PV mới hỏi: “Vậy việc liên kết giữa TMV Nguyễn Thế Thạnh và Bệnh viên Bưu Điện có được phép hay không? Có thể cung cấp cho em xin những giấy tờ liên quan hay không?”.

Tuy nhiên đáp lại PV, người này cho rằng chỉ có nhiệm vụ cung cấp thông tin cho Sở Y tế,  PV nào muốn xem thì tự liện hệ Sở Y tế, chứ TMV Nguyễn Thế Thạnh không có trách nhiệm gì phải cung cấp thông tin cho báo chí, kèm theo đó là nhiều lời lẽ mang ý nghĩa xúc phạm PV và tờ Báo.

“Tại sao tôi phải cung cấp thông tin cho bạn, tôi là doanh nghiệp tôi không nói chuyện với báo chí được, hơn nữa tôi cũng không có rảnh để làm việc đó”.

Trước thái độ thiếu tôn trọng và không hợp tác của người này, PV cúp máy dừng cuộc trò chuyện. Lúc này, từ số một số lạ (090…114) nhắn tin cho PV tự xưng là người của TMV Nguyễn Thế Thạnh, tuy nhiên khi kiểm tra thì số điện thoại này không phải là số liên hệ trên website http://nguyenthethanh.vn mà là số cá nhân, không thể xác định được người đang liên lạc với mình là ai nên PV đã chủ động gọi lại nhiều lần nhưng người này kiên quyết không bắt máy. Đến nay, PV cũng không thể xác định được đây thực chất có phải là người của TMV Nguyễn Thế Thạnh hay không? cũng như tính xác thực từ những tin nhắn mà số điện thoại này nhắn đến?

Đến sáng ngày 6/6, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với đại diện Phòng Kế hoạch tổng hợp ( đa khoa Bưu Điện, toạ lạc tại Lộ B9, Thành Thái, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh) về việc TMV Nguyễn Thế Thạnh cho rằng có liên kết với bệnh viện Bưu Điện để thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho khách hàng thì đại diện này cho biết không có nắm được hợp đồng giữa bệnh việc và các đối tác bên ngoài, tuy nhiên phù hợp với phạm vi chuyên môn thì bệnh viện chúng tôi mới hợp tác. Đồng thời hẹn PV một lịch làm việc cụ thể tại bệnh viện để có sự trao đổi thông tin một cách chính xác nhất.

Tieudung.vn sẽ sớm thông tin về vụ việc nói trên trong những bài viết tiếp theo.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62758 sec| 817.422 kb