Thứ 6, 19/04/2024, 12:30 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tắm trong mùa hè bạn bắt buộc phải ghi nhớ những điều này

Tắm trong mùa hè bạn bắt buộc phải ghi nhớ những điều này
(Tieudung.vn) - Bạn muốn tắm trong mùa hè phải ghi nhớ những điều dưới đây để không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Nhưng theo nghiên cứu cho thấy vừa ăn cơm xong, hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bắt đầu làm việc, phần lớn huyết dịch tập trung ở dạ dày, các cơ quan khác sẽ ở trạng thái thiếu máu. Lúc này mà đi tắm ngay, toàn bộ huyết quản trong cơ thể giãn nở ra, nên da và cơ thịt đều cần nhiều máu, dạ dày không có đủ huyết dịch sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa. Rất nhiều người già mắc bệnh về huyết quản tâm não, thời gian dài ở trong hoàn cảnh thiếu oxy, rất dễ dẫn đến đại não và tim tạng thiếu máu, thậm chí tử vong. Khi đó mà đi tắm cũng rất nguy hiểm, đường huyết đang hạ, nên rất dễ dẫn đến ngất xỉu.

lưu ý khi tắm
 

Nhắc nhở mọi người thời gian tắm tốt nhất là 1-2 tiếng sau khi ăn, mỗi lần tắm không nên quá 30 phút. Ngoài ra, những người thể chất yếu và người già thì lựa chọn tốt nhất là tắm vào buổi trưa, khi đó nhiệt độ trong và ngoài phòng tắm là tương đối bằng nhau, như vậy sẽ không bị cảm mạo.

Bình thường khi tắm ngoài việc phải chọn thời gian thích hợp ra, cũng nên lưu ý đến nhiệt độ nước khi tắm và số lần tắm.

Không tắm sau khi uống rượu

Khi tắm lượng đường trong cơ thể bị tiêu hao nhiều do hoạt động thể lực và máu tuần hoàn nhanh. Khi mức độ đường trong máu xuống thấp, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ theo, dễ gây sốc.

Không tắm ngay sau khi ăn

Khi vừa ăn xong, ruột cần cung cấp nhiều máu để bảo đảm tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, khiến việc cung cấp máu cho các cơ quan khác phải giảm đi. Nếu tắm ngay lúc này thì sẽ làm tăng việc của các cơ quan khác và tăng nhanh tuần hoàn máu khiến cho công năng tiêu hóa của ruột bị yếu đi, khả năng hấp thụ thức ăn sẽ kém hơn.

Không tắm quá lâu

Người già không nên tắm lâu và nhiều, vì thể lực người già tương đối yếu, da trở nên mỏng, tuyến mỡ dưới da dần dần teo đi. Nếu tắm quá nhiều da sẽ trở nên khô, dễ bị tróc da, thậm chí bị nẻ hoặc sinh chứng ngứa. Ngâm mình trong nước quá lâu, mao quản sẽ giãn ra làm cho đại não thiếu máu, sinh nhức đầu hoặc choáng váng.

Lưu ý khi có vấn đề

Mùa hè, nhiều người chọn tắm nước nóng vào đêm để cơ thể mát mẻ dễ chịu hơn. Tuy nhiên, người bị tim mạch và huyết áp nên tắm vào ban ngày với nhiệt độ nước vừa đủ ấm. Tốt nhất nên tắm sau khi đã ăn nhẹ hoặc sau khi ăn khoảng hai tiếng, tránh tắm khi bụng đói. Đặc biệt khi say rượu, nên tránh tắm cả nước lạnh lẫn nước nóng vì dễ gây ra tình trạng choáng, hoa mắt hoặc ngất xỉu do cồn gây cản trở giải phóng glycogen, cơ thể không bổ sung đường huyết kịp thời.

Chăm sóc da sau khi tắm

Tắm nước nóng giúp da tẩy sạch vi khuẩn và tế bào chết, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để chị em phụ nữ đắp mặt nạ, sử dụng các mỹ phẩm làm đẹp da như sữa dưỡng thể, kem dưỡng trắng da… Đối với nam giới, các chuyên gia cũng khuyên nên sử dụng sữa dưỡng ẩm ở mặt và cổ vào buổi sáng và tối sau khi tắm để làm sáng da, chống nhăn và chậm quá trình lão hóa.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59673 sec| 787.055 kb