Thứ 5, 25/04/2024, 22:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sản phụ ở Quảng Bình tử vong sau sinh mổ

Sản phụ ở Quảng Bình tử vong sau sinh mổ
(Tieudung.vn) - Người nhà sản phụ Lê Thị Nga tập trung trước sân bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ này.

Chiều 17/12, Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) tổ chức buổi Họp báo thông tin về vụ việc sản phụ 34 tuổi tử vong sau sinh mổ ở bệnh viện này. 

Trước khi thông tin cụ thể về vụ việc, bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc bệnh viện, thay mặt lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân. 

lê thị nga
Hàng trăm người thân tập trung trước bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Nga.

"Chúng tôi đang liên lạc với gia đình, chờ họ khâm liệm xong rồi sẽ tổ chức đoàn trực tiếp đến thăm viếng, nỗi đau cùng gia đình", bác sĩ Phong nói. 

Theo bác sĩ Phong, sản phụ Lê Thị Nga nhập viện chờ sinh tại phòng thủ thuật sản, Khoa Sản rồi có diễn biến nặng. Nghi ngờ bệnh nhân bị vỡ tử cung, kíp trực đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu để cứu hai mẹ con sản phụ. 

Trong quá trình mổ, bệnh nhân mất máu nhiều, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột. Bệnh nhân sau đó được ép tim, hồi sức tích cực, truyền nhiều đơn vị máu toàn phần cùng với một số chế phẩm máu. Sau mổ, nữ sản phụ được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc để điều trị. 

Tại Khoa Hồi sức, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, rối loạn đông máu. Bệnh viện cũng đã yêu cầu sự trợ giúp của một kíp bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương Huế ra phối hợp điều trị nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi. 

"Rối loạn đông máu là một trong 5 biến chứng sản khoa gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Những trường hợp bị biến chứng này có tỉ lệ sống rất thấp", bác sĩ Phong thông tin. 

Đến 5h sáng 17/12, sản phụ 34 tuổi đã tử vong dù được hồi sức và lọc máu liên tục. Người nhà sau đó tập trung rất đông ở khuôn viên, tố bác sĩ tắc trách khiến sản phụ tử vong. 

Ngay sau đó, hàng trăm người thân của sản phụ Nga đã tập trung trước sân bệnh viện để yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm sáng tỏ nguyên nhân khiến sản phụ Nga tử vong.

Theo người nhà của sản phụ, chị Nga nhập viện sinh con vào khoảng 8h ngày 15/12. Khoảng 16h chiều cùng ngày thì có dấu hiêu sắp sinh nên được đưa vào phòng sinh.

Vài chục phút sau đó các bác sĩ trong ca trực đã thông báo việc sản phụ Nga găp tai biến sản khoa phải cắt tử cung. Sản phụ Nga được đưa lên phòng hồi sức của bệnh viện đến sáng 17/12 thì qua đời.

Anh Lê Văn Hòa (SN 1989 - em trai sản phụ Nga) bức xúc nói: “Chị tôi chuyển dạ và được nhập viện từ sáng nhưng không hiểu sao đến chiều tối các bác sĩ mới cho vào phòng mổ. Đến khi mổ thì chị kiệt sức, mất máu nhiều. Đến sáng nay thì các bác sĩ nói là chị đã mất nhưng không cho biết nguyên nhân khiến gia đình hết sức đau đớn, bàng hoàng và bức xúc”.

Được biết, chị Nga đã có 2 người con đều sinh thường. Lần này, chị Nga hạ sinh một bé trai 3,8kg nhưng tiên lượng sức khỏe rất xấu. Chồng sản phụ này hiện đang đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09489 sec| 786.984 kb