Thứ 5, 18/04/2024, 22:05 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sai lầm khi ăn uống trong ngày Tết

Sai lầm khi ăn uống trong ngày Tết
(Tieudung.vn) - Bạn hãy nhớ không được mắc phải những sai lầm dưới đây khi ăn uống trong ngày Tết để giữ sức khỏe tốt nhé.

Ăn nhiều bánh kẹo, trái cây khô, nước hoa quả

ăn uống trong tết
 

Vào dịp Tết, mỗi gia đình đều chuẩn bị rất nhiều loại bánh kẹo, hoa quả sấy, các loại mứt và nước ép hoa quả… để tiếp đãi khách. Đây được coi là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt từ bao đời nay.

Nhiều người tiểu đường quan niệm ăn 1 chút bánh, kẹo hay uống 1 ly nước hoa quả cũng không sao. Vì vậy họ mặc nhiên sử dụng mà không biết các loại bánh kẹo có chỉ số đường huyết rất cao: chỉ số đường huyết của nho khô là 93, của bánh quy là 80,… Còn nước hoa quả do đã loại bỏ hoàn toàn hàng rào chất xơ nên tốc độ hấp thu đường vào máu tăng gấp nhiều lần so với ăn nguyên miếng.

Chính những quan điểm sai lầm trong ăn uống làm cho đường huyết của người tiểu đường tăng lên với “tốc độ không phanh” và khiến họ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đột quỵ.

Đánh răng ngay sau khi uống rượu vang

Nhiều người đánh răng ngay để loại bỏ vết ố do rượu vang trên răng. Nhưng sự thực thì điều này làm tăng nguy cơ răng bị ố màu răng vĩnh viễn. Tính a-xít của rượu vang có thể hòa tan men tăng và việc vội vàng đánh răng có thể góp phần khiến men răng càng bị ăn mòn.

Dự định “giải độc” sau kỳ nghỉ

Vấn đề là, kế hoạch hạn chế calo nghiêm ngặt và chỉ ăn rau có thể khiến bạn không nhận được những vitamin và dưỡng chất cần thiết, và vì chúng khiến cơ thể đốt cháy nhiều mỡ hơn, nên thậm chí chúng còn có thể tạo ra những chất độc mới.

Hãy tìm đến trái cây, rau và ngũ cốc nếu bạn muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Bỏ qua thịt đỏ, nhưng lại “xả láng” với thịt gà và cá

“Thịt đỏ chứa nhiều chất béo no nhất, nhưng thịt ức gà bỏ da cũng không kém cạnh nhiều – và thực ra còn chứa nhiều cholesterol hơn thịt đỏ.

Cá hồi cũng vậy, mặc dù toàn là chất béo tốt, nhưng vẫn là chất béo. Mặc dù đây là một lựa chọn “tốt cho sức khỏe”, nhưng không có nghĩa là bạn có thể “xả láng”. Với mọi nguồn protein động vật, cần luôn nhớ đến cỡ suất ăn.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44960 sec| 770.344 kb