Thứ 6, 22/11/2024, 09:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sẽ bị phạt đến 40 triệu đồng

Quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sẽ bị phạt đến 40 triệu đồng
(Tieudung.vn) - Đã có không ít trường hợp quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc khiến người tiêu dùng lầm tưởng mỹ phẩm đó là thuốc. Đây là hành vi vi phạm pháp luật. Từ 01/6/2021 hành vi này sẽ bị chế tài xử phạt đến… 40 triệu đồng.

Quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sẽ bị phạt đến 40 triệu đồng

Từ 01/6/2021 phạt đến 40 triệu đồng nếu mỹ phẩm gây hiểu nhầm là thuốc_kinhdoanhmypham.vn

Cụ thể, tại Khoản 4 Điều 51 Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo mỹ phẩm có như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Hiện nay, Nghị định 158/2013/NĐ-CP (hết hiệu lực từ ngày 01/6/2021) nêu rõ hành vi quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng (điểm a Khoản 3 Điều 69). Có thể thấy, Nghị định 38/2021/NĐ-CP đã tăng mạnh mức phạt tiền đối với hành vi này.

Bên cạnh đó, Nghị định 38/2021/NĐ-CP còn nâng mạnh mức phạt đối với một số hành vi vi phạm quy định về quảng cáo mỹ phẩm, khác như:

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo mỹ phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy tiếp nhận nhưng khi quảng cáo ở địa phương khác mà không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi quảng cáo biết (hiện nay, phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng theo Khoản 1 Điều 69 Nghị định 158/2013/NĐ-CP);

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi không đọc rõ ràng một trong các thông tin: tên mỹ phẩm, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra và các cảnh báo theo quy định khi quảng cáo trên báo nói, báo hình (hiện nay, phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng theo Khoản 2 Điều 69 Nghị định 158/2013/NĐ-CP);

Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo mỹ phẩm thiếu một trong các nội dung sau: tên mỹ phẩm; tính năng, công dụng chủ yếu của mỹ phẩm trừ trường hợp tính năng, công dụng đã được thể hiện trên tên của sản phẩm; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; các cảnh báo theo quy định (hiện nay, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng theo điểm c Khoản 3 Điều 69 Nghị định 158/2013/NĐ-CP).

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.99548 sec| 773.578 kb