Thứ 6, 26/04/2024, 03:47 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nữ Việt kiều chết khi làm đẹp ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam: Bộ Y tế yêu cầu xác minh làm rõ!

Nữ Việt kiều chết khi làm đẹp ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam: Bộ Y tế yêu cầu xác minh làm rõ!
(Tieudung.vn) - Ngày 16/10, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc người phụ nữ Việt kiều vào Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam phẫu thuật căng da mặt, sau đó tử vong vào ngày 14/10.

Theo đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử lý vi phạm đối với người hành nghề và BV Thẩm mỹ Kangnam (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm việc khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Nội dung xác minh làm rõ sự việc, kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 25/10 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế. 

Nữ Việt kiều chết khi làm đẹp ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam: Bộ Y tế yêu cầu xác minh làm rõ!
Một nữ bệnh nhân được xác định tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt tại Thẩm mỹ Kangnam (84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Như Tieudung.vn đã thông tin trước đó, sau ca phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh), nữ bệnh nhân 59 tuổi có biểu hiện khó thở và tử vong sau khi được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Một phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt tại BV Thẩm mỹ Kangnam
Một phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt tại BV Thẩm mỹ Kangnam
(Tieudung.vn) - Sau khi thực hiện căn da mặt, sức khỏe bà L vẫn bình thường cho đến 21 giờ cùng ngày bắt đầu khó thở, tím tái. Ngay lập tức BV thẩm mỹ Kangnam đã chuyển bệnh nhân sang khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy những bệnh nhân rơi vào tình trạng ngưng tim.

Trong báo cáo của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, sáng 11/10, bệnh nhân (sinh năm 1960) đến khám tại bệnh viện này với mong muốn căng da mặt. bệnh nhân được chuẩn đoán lão hoá da mặt, kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy bệnh nhân khỏe mạnh, từng bơm silicone hai bên má (không rõ thời gian thực hiện).

Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật căng da mặt lúc 13g30, sau phẩu thuật, đến 21g35 thì bệnh nhân đột ngột khó thở, môi tím, mạch nhanh, huyết áp hạ.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Đến tối 14/10, bệnh nhân tử vong.

Ngay sau tiếp nhận thông tin này, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Y tế Quận 3 tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc, niêm phong bệnh án, tiếp tục làm việc với Bệnh viện Nhân dân 115 và theo dõi, cập nhật tình hình bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện tại, Lãnh đạo Sở Y tế TP đã chỉ đạo thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân của sự cố y khoa nêu trên và Sở Y tế sẽ tiếp tục thông tin vụ việc sau khi có kết luận của Hội đồng.

Nữ Việt kiều chết khi làm đẹp ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam: Bộ Y tế yêu cầu xác minh làm rõ!
Sở Y tế TP thông tin về vụ việc.

Chiều ngày 16/10, trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP cho biết, hiện tại phía Bệnh viện Kangnam đã có báo cáo về vụ việc gửi cho Sở Y tế. Tuy nhiên, báo cáo y khoa này không thể phát tán trên hệ thống mạng được.

“Sự cố  nói trên là một sự cố y khoa, hiện vẫn chưa kết luận được bởi vì hội đồng chuyên môn vẫn chưa đưa ra kết luận chính xác”, bà Mai nhấn mạnh.

Ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị ngày 16/10 cho thấy, sau sự cố Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam vẫn hoạt động bình thường. Đại diện truyền thông của Kangnam cũng cho biết, các bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật căng da mặt cho nạn nhân tạm nghỉ, phối hợp điều tra.

trên website của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam căng da mặt là phương pháp thẩm mỹ can thiệp dao kéo, công nghệ hoặc kỹ thuật hiện đại để kéo các cơ chảy xệ hay làm phẳng các nếp nhăn trên da. Kangnam có dịch vụ căng da mặt theo hai kỹ thuật phổ biến nhất hiện nay là phẫu thuật nội soi và căng da mặt bằng chỉ collagen.

Nữ Việt kiều chết khi làm đẹp ở Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam: Bộ Y tế yêu cầu xác minh làm rõ!
Website của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam dịch vụ thẩm mỹ căng da mặt.

trên website cũng cho biết khách hàng sẽ được tiến hành gây mê hoặc gây tê theo tình trạng, mức độ và nhu cầu. Hậu phẫu, gương mặt có thể sưng nề và hơi đau nhức sẽ cải thiện sau quá trình chăm sóc. Độ sưng tùy theo cơ địa của từng người, thông thường sẽ kéo dài khoảng 2-3 tuần. Sau 7-10 ngày, khách hàng có thể đến bệnh viện để cắt chỉ phẫu thuật. Vết sẹo sẽ nằm gần với chân tóc và mờ dần theo thời gian.

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48463 sec| 789.508 kb