Thứ 3, 16/04/2024, 23:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thích đến mấy nhưng những người này không nên ăn vải

Thích đến mấy nhưng những người này không nên ăn vải
(Tieudung.vn) - Thích ăn vải đến mấy nhưng nếu bạn có 1 trong những loại bệnh dưới đây hoặc đang mang thai thì cần dừng lại ngay.

Vải rất giàu protein, đường, chất béo, sắt, axit citric, vitamin… có lợi cho sức khỏe. Không chỉ sử dụng làm vải còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, vải lại không có lợi cho một số người. Dưới đây là những người không nên ăn vải vì có thể gây hại cho , hoặc làm bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Người bị tiểu đường tuyệt đối tránh xa vải

quả vải, bệnh tiểu đường ăn vải được không, mắc bệnh gì không nên ăn vải
 

Vải thiều không phải là hoa quả được khuyến khích cho người bệnh tiểu đường do hàm lượng đường cao, ăn nhiều dễ làm tăng đường huyết nhanh. Điều này rất không có lợi cho những người bị bệnh tiểu đường.

Người máu nóng, bệnh thuỷ đậu, dễ bị nhiêm cảm không nên ăn vải

Vải thiều là loại hoa quả nổi tiếng có tính nóng. Khi cơ thể bị nóng trong, nhiệt miệng ăn vải thiều sẽ khiến mụn hay những vết ban đỏ xuất hiện, thậm chí sẽ dẫn tới các phản ứng xấu như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn.

Ngoài ra, những người có các bệnh dễ nhiễm cảm, người đang mắc bệnh có đờm, người đang bị thủy đậu, mụn nhọt, rôm sảy, chắp lẹo mắt… cũng nên hạn chế mức tối đa việc ăn vải thiều.

Người bị táo bón, phụ nữ không nên ăn vải

Bị táo bón không nên ăn vải. Vì tính nóng trong quả vải sẽ khiến tình trạng của bạn càng tồi tệ hơn. Thậm chí, ăn nhiều vải có thể dẫn đến trĩ nếu bị táo bón lâu ngày.

Theo của người xưa thì vải là loại quả ngọt, ăn vào giúp cho dung nhan đẹp hơn. Tuy nhiên, không nên vì thế mà chị em ăn vải một cách thoải mái bởi quả vải có hàm lượng đường rất cao, không tốt cho những thai phụ từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân.

Bên cạnh đó, đang mang thai cũng không nên ăn vài. Như đã , vải có tính nóng nên các mẹ đang mang thai cần hạn chế, không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể. 

Ăn vải cần lưu ý những gì để đảm bảo sức khoẻ?

Không ăn quá 10 quả/lần vì ăn nhiều sẽ khiến gan sinh hỏa, đau rát lưỡi họng có thể dẫn đến buồn nôn, hoa mắt chóng mặt hay chân tay mỏi rã rời…

Đối với trẻ em, chỉ nên ăn 3-4 quả/lần. Có thể cắt nhỏ cùi vải cho trẻ ăn để tránh hóc. Khi trẻ ăn cần có sự theo dõi chặt chẽ của người lớn vì đã có nhiều trường hợp trẻ hóc hạt vải.

Nên ăn lớp màng trắng và phần trắng trên đầu quả vải. Khi bóc quả vải, ta thấy một lớp màng trắng, có vị hơi chát. Những phần này đều có phòng tránh sinh hỏa.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.92656 sec| 786.813 kb