Thứ 4, 03/07/2024, 13:05 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những lợi ích không ngờ từ trà tỏi

Những lợi ích không ngờ từ trà tỏi
(Tieudung.vn) - Trà tỏi được làm từ nguyên liệu chính là củ tỏi, một loại gia vị tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích không ngờ của trà tỏi mang lại.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trà tỏi được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus mạnh mẽ. Trà tỏi cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Các hoạt chất trong trà tỏi kích thích sản sinh tế bào bạch cầu, tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại những tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, hệ miễn dịch được củng cố giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm, ho, viêm họng, ... và phục hồi nhanh chóng hơn khi không may mắc bệnh.

Những lợi ích không ngờ từ trà tỏi

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà tỏi hỗ trợ giảm mức cholesterol xấu (LDL), ngăn ngừa nguy cơ hình thành mảng bám trong lòng mạch, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Huyết áp được điều hòa ổn định nhờ khả năng giãn nở mạch máu của trà tỏi, góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch toàn diện.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp

Bên cạnh đó, đặc tính kháng khuẩn của trà tỏi còn có thể giúp ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh, ho, cúm; làm dịu chứng viêm, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn.

Giảm viêm

Trà tỏi có chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm trong cơ thể. Điều này mang lại lợi ích cho những người mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp, hen suyễn hoặc rối loạn tiêu hóa.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống trà tỏi giúp tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột. Loại trà này cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Thúc đẩy

Trà tỏi có trợ giảm cân do có tăng cường trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo. Trà tỏi cũng có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn, giảm cảm giác thèm ăn, giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh dễ dàng hơn.

Tăng cường sức khỏe làn da

Các chất chống oxy hóa có trong trà tỏi có thể giúp bảo vệ da chống lại tác hại do các gốc tự do gây ra, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn. Trà tỏi cũng có thể giúp giải quyết các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh chàm...

Tác dụng phụ có thể gặp phải

Tuy trà tỏi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điểm sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng:

- Một số người có thể bị dị ứng với tỏi, biểu hiện qua các triệu chứng như nổi mề đay, ngứa, khó thở sau khi uống trà tỏi. Nếu bạn nghi ngờ mình bị dị ứng, hãy ngừng sử dụng trà tỏi và đến gặp bác sĩ để được thăm khám và cụ thể.

- Ở một số người, tỏi có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như ợ nóng, đầy hơi. Do đó, bạn nên bắt đầu với liều lượng nhỏ và tăng dần theo thời gian để cơ thể thích nghi. Nếu gặp bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào, hãy giảm liều lượng hoặc ngừng sử dụng trà tỏi.

- Tỏi có thể tương tác với một số loại thuốc, bao gồm thuốc làm loãng máu. Do đó, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng trà tỏi nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15996 sec| 775.188 kb