Thứ 6, 19/04/2024, 21:02 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mua kem dưỡng da ban ngày cần tránh những thành phần này

Mua kem dưỡng da ban ngày cần tránh những thành phần này
(Tieudung.vn) - Nếu bạn chọn mua kem dưỡng da ban ngày thì cần phải lựa chọn kỹ lưỡng tránh những thành phần không tốt cho da.

Khi nào thì bạn nên bắt đầu sử dụng kem dưỡng da? 

Mua kem dưỡng da ban ngày cần tránh những thành phần này

Thói quen sử dụng kem dưỡng da thường bắt đầu khi bạn sau 25 tuổi. Sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng cả kem dưỡng da ban ngày và đêm đêm. Bạn cần phải chắc chắn rằng mình sử dụng kem dưỡng da phù hợp với loại da của mình. Nếu bạn không chắc về loại da, thì nên đến các trung tâm chăm sóc da để kiểm tra (Không nên tự suy đoán hay làm những bài trắc nghiệm online). Các thiết bị chuyên khoa ở trung tâm chăm sóc sẽ bao gồm các chỉ số cụ thể, và từ đó xác định chính xác loại da của bạn. 

Sử dụng kem dưỡng da là cực kỳ quan trọng vì nó giúp cung cấp nước dưỡng ẩm và tăng cường độ đàn hồi của da, từ đó giảm thiểu những vết nám, đồi mồi hay nếp nhăn trên da bạn. Kem dưỡng da còn giúp bảo vệ những tác động xấu từ bên ngoài đối với da của bạn. 

Kem dưỡng da ban ngày và ban đềm sẽ khác nhau về mục đích chăm sóc da dành cho bạn. Kem dưỡng da ban đêm giúp chăm sóc và phục hồi, cũng như tái tạo da. Trong khi đó, kem dưỡng ban ngày bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời hay ô nhiễm khói bụi.

Thành phần cần tránh trong kem dưỡng da ban ngày

Retinol

Retinol được khuyến cáo sử dụng vào buổi tối, nên bắt đầu với nồng độ thấp, sử dụng cách ngày để da thích ứng.

Retinol là một dạng dẫn xuất của vitamin A, có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen nhờ đó cải thiện độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ da. Tuy nhiên, retinol rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, retinol cũng có khả năng tẩy da chết, khiến bề mặt da lúc này mỏng, nhạy cảm hơn. Vì vậy, chỉ nên sử dụng retinol vào buổi tối và chú trọng thoa , che chắn da vào hôm sau.

AHA (Alpha Hydroxy Acid)

AHA là một dạng acid gốc nước, xuất hiện trong trái cây, thực vật, đường sữa... có khả năng tan trong nước đồng thời hấp thụ nước rất nhanh. Mỹ phẩm chứa AHA có khả năng làm sạch bề mặt da, kích thích sản sinh collagen, eslatin nên được ứng dụng nhằm ngăn ngừa mụn, làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, đặc tính tẩy da chết của AHA cũng khiến da trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng, nên ưu tiên sử dụng AHA vào buổi tối.

BHA (Beta Hydroxy Acid)

BHA tan trong dầu, có khả năng làm sạch sâu, giải quyết vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông. Tương tự như AHA, đặc tính tẩy da chết của BHA cũng khiến da trở nên mỏng, nhạy cảm hơn. Vì vậy nên ưu tiên sử dụng vào buổi tối.

Benzoyl Peroxide

Đây là thành phần thường có trong các loại mỹ phẩm điều trị mụn giúp giảm viêm nhiễm, ức chế vi khuẩn gây mụn. Chất này cũng có làm bong lớp sừng tổn thương trên da mặt, loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, nhờ đó hạn chế mụn quay trở lại và giúp các hoạt chất dưỡng da khác thẩm thấu, phát huy tác dụng. Benzoyl Peroxide cũng có thể gây ra hiện tượng ửng đỏ, mẩn ngứa và khiến da nhạy cảm hơn với tia UV.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.04623 sec| 775.164 kb