Thứ 5, 02/05/2024, 06:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo giúp bạn từ bỏ thói quen ăn đêm ngay hôm nay

Mẹo giúp bạn từ bỏ thói quen ăn đêm ngay hôm nay
(Tieudung.vn) - Bạn có thể từ bỏ thói quen ăn đêm ngay hôm nay chỉ bằng một số mẹo vặt đơn giản.

Do thói quen hay do đói thực sự

thói quen ăn đêm
Bạn có thể từ bỏ thói quen ăn đêm bằng cách đơn giản.

Việc xác định bản thân ăn vặt theo thói quen hay do cơn đói thực sự là vô cùng quan trọng. Nếu bạn ăn tối sớm vào khoảng 17h30 và thức tới đêm muộn, bạn có thể sẽ phải đối mặt với cơn đói thực sự trong khoảng thời gian từ 21h30. Hãy lắng nghe cơ thể bạn và cho phép bản thân ăn uống khi thực sự đói. Đồng thời, hãy lựa chọn các tốt cho sức khỏe với khẩu phần vừa đủ để giải toả cơn đói thay vì ăn cho thật no. Một cốc sữa chua ít béo hay một tác trà nóng với một lát bánh mì nướng thường sẽ là những thức ăn phù hợp trong lúc này.

Nếu bạn vừa xem TV vừa ăn vặt như bim bim hay bánh quy sau khi kết thúc bữa tối thì có lẽ bạn đang ăn vặt theo thói quen. Bạn sẽ rất khó để từ bỏ thói quen. Tuy nhiên hãy cố gắng chú ý và thay đổi thói quen theo thời gian để duy trì kế hoạch .

Làm một việc gì đó yêu thích để tránh việc nghĩ đến thèm ăn đêm

Có thể là viết sách, đan len hay lắp ráp mô hình… Nếu khiến tay chân mình bận rộn, bạn sẽ ít để ý đến chuyện ăn vặt hơn.

Ngừng việc ăn đêm do tâm trạng không tốt bằng những hoạt động khác

Thông thường khi mọi người thấy buồn bã hoặc cô đơn, những cảm xúc này sẽ càng dâng trào mạnh mẽ lúc chiều tối hoặc đêm khuya và họ coi việc ăn như một cách giải tỏa. Thói quen này có thể thay thế bởi những hoạt động tốt hơn như tập thể dục, đọc sách, học hành…, giúp bạn thoải mái hơn và tránh việc ăn uống.

Ăn những bữa lớn trong ngày

Để hạn chế ăn đêm, một trong những cách hiệu quả nhất là ăn thật no vào các bữa khác trong ngày. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách bổ sung vào cốc sinh tố buổi sáng một nắm rau chân vịt thay vì chỉ có trái cây. Như thế, bạn sẽ không nhận ra vị của rau đồng thời lại có hạn chế thèm đồ ngọt.

Vào bữa trưa, hãy thưởng thức một đĩa salad lớn với các loại rau củ như xà lách, cần tây, cà rốt, dưa chuột, cà chua… và bổ sung các loại thịt theo sở thích. Bữa tối cũng áp dụng quy tắc tương tự. Với các bữa ăn “khổng lồ”, bạn sẽ thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Dần dần, bạn sẽ tạm biệt được thói ăn đêm.

Loại bỏ đường

Ăn quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể bạn liên tục có cảm giác thèm ăn. Để tránh tình trạng này, bạn hãy loại hẳn đường ra khỏi thực đơn hàng ngày. Thay vào đó, bạn hãy ăn các loại trái cây, rau củ bổ sung lượng đường tự nhiên như cà rốt, cà chua sống và thực phẩm tươi khác thay vì chế biến sẵn.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26198 sec| 774.672 kb