Thứ 5, 18/04/2024, 09:10 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo để bong gân nhanh lành

Mẹo để bong gân nhanh lành
(Tieudung.vn) - Bong gân cổ chân là tình trạng thường gặp trong đời sống hàng ngày gây sưng đau ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh.

Bong gân là gì?

Mẹo để bong gân nhanh lành

Bong gân là tình trạng kéo giãn hoặc rách dây chằng – một dải mô sợi chắc khỏe nối hai xương với nhau. Nguồn ảnh: Internet 

Bong gân là tình trạng kéo giãn hoặc rách dây chằng – một dải mô sợi chắc khỏe nối hai xương với nhau. Bong gân mắt cá chân, đầu gối và cổ tay là những tình trạng phổ biến nhất.

Điều trị bong gân ban đầu bao gồm nghỉ ngơi, chườm đá, băng nén và kê cao vị trí chấn thương. Nếu nhẹ có thể điều trị khỏi tại nhà. Trường hợp nặng, bạn sẽ cần làm phẫu thuật để sửa chữa dây chằng bị đứt.

Sự khác biệt giữa bong gân và căng cơ đó là bong gân làm tổn thương dải mô liên kết hai xương với nhau, trong khi căng cơ liên quan đến chấn thương cơ hoặc dải mô liên kết cơ với xương.

Mẹo chữa bong gân cổ chân nhanh lành

Dưới đây sẽ là một số tham khảo mẹo nhỏ chữa bong cổ chân nhanh tại nhà. Đối với các mẹo này chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ điều trị, phù hợp với trường hợp bong gân nhẹ, cụ thể:

Nghỉ ngơi, không đi lại, di chuyển bằng chân bị tổn thương

Có thể sử dụng đá lạnh để chườm tại vị trí sưng tấy. Dùng đá lạnh bọc trong khăn vải sạch sau đó tiến hành chườm. Thời gian mỗi lần chườm khoảng 20-30 phút, mỗi ngày chườm khoảng 3-4 lần.

Cố định phần bị tổn thương bằng dây chun: có thể dùng băng chun, băng kẹp để cố định phần chân bị tổn thương, giúp cố định dây chằng đúng vị trí.

Kê chân cao trong vòng 48h.

Có thể sử dụng các loại thuốc kháng viêm, giảm sưng, giảm phù nề để cải thiện vị trí bong gân

Sau khoảng thời gian 2-3 ngày có thể tiến hành tập vận động nhẹ nhàng để tăng cường sức mạnh của cơ tốt hơn, giúp nhanh bình phục hơn

Trong trường hợp bong gân ở mức độ năng hơn, cần tới gặp bác sĩ chuyên môn để được thăm khám, chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62447 sec| 770.328 kb