Thứ 7, 20/04/2024, 21:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do nỗ lực giảm cân bị cản trở

Lý do nỗ lực giảm cân bị cản trở
(Tieudung.vn) - Chị em phụ nữ luôn thất bại sau kế hoạch giảm cân thì hãy chú ý những nguyên nhân dưới đây nhé.

Thiếu ngủ và luôn trong tình trạng mệt mỏi

Lý do nỗ lực giảm cân bị cản trở

Thiếu ngủ và căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu khiến thất bại. Nguồn ảnh: Internet 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ đủ cũng là một cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngược lại tình trạng căng thẳng, thiếu ngủ khiến nồng độ cortisol tăng cao và cơ thể bạn khó mà hồi phục. Không chỉ vậy, thiếu ngủ còn khiến lượng insulin trong cơ thể giảm đi, có nghĩa là cơ thể bạn có nhiều cơ hội để tích trữ mỡ thừa dưới da hơn. Vì thế, tốt nhất bạn nên ngủ đủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

Sử dụng các loại nước ăn kiêng

Loại coca ăn kiêng được sử dụng rộng rãi với rầm rộ là không chất béo, không đường, calo thấp nên hoàn toàn không gây béo phì khi uống. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những sản phẩm này dùng chất tạo ngọt nhân tạo cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và hạn chế quá trình đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.

Lười vận động và hoạt động thể thao

Có nhiều quan điểm cho rằng cứ nhịn ăn thì cân nặng sẽ giảm mà không cần tập luyện gì. Nhưng trên thực tế, nếu chỉ ăn kiêng mà không kết hợp tập luyện cân nặng có thể giảm đi nhưng cơ thể không săn chắc, khỏe mạnh. Thậm chí, khi ăn ít đi mà lười hoạt động sẽ khiến cho cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi kéo dài.

Ngồi lâu nhiều giờ ở chỗ làm

Nếu bạn ngồi lâu nhiều giờ liền, cơ thể sẽ ngưng sản xuất lipase, một loại enzyme ức chế mỡ, theo nghiên cứu của đại học Missouri - Columbia (Mỹ).

Bạn nên đứng dậy và duỗi cơ mỗi giờ một lần, sẽ giúp thúc đẩy trao đổi chất hơn 13%, nghiên cứu trên cho biết.

Thực phẩm cản trở quá trình giảm cân 

Pasta

Pasta là một loại truyền thống của nước Ý. Pasta có hàm lượng carbs rất cao. Carbs có thể tốt, nhưng khi tiêu thụ với lượng lớn, nó có thể gây ra một số vấn đề. Ví dụ, một  nghiên cứu trên 117.366 người đã chỉ ra rằng ăn nhiều carb có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. 

Nó cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, đó là lý do tại sao chúng ta được yêu cầu phải có một lượng carbs cân bằng, đặc biệt là nếu chúng ta muốn giảm cân. 

Nước ngọt ăn kiêng

Mặc dù soda ăn kiêng được cho là giúp cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể, nhưng hóa ra đường vừa được thay thế bằng chất làm ngọt nhân tạo như aspartame, cyclamate và saccharin. 

Điều đó nói lên rằng, nước ngọt ăn kiêng có liên quan đến các bệnh khác nhau: tiểu đường loại 2, huyết áp cao và bệnh tim. Vì vậy, không cần phải nói, nó nằm trong danh sách các loại thực phẩm nên cắt giảm khỏi chế độ ăn uống của chúng ta.

Mì ăn liền

Mì ăn liền có hàm  lượng natri cao. Một phần mì chứa tới 861 mg natri, và nếu bạn ăn cả gói, con số đó tăng gấp đôi lên đến gần 1.722 mg. Hơn nữa, lượng natri cao có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau cho những người nhạy cảm với muối. 

Đối với những người này, nguy cơ mắc là khá cao. Nó cũng đã được chứng minh rằng giảm lượng natri tiêu thụ sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch đến 30%. 

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26021 sec| 774.445 kb