Thứ 6, 19/04/2024, 14:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

9 loại thực phẩm gây nóng trong, bạn không nên ăn vào mùa hè

9 loại thực phẩm gây nóng trong, bạn không nên ăn vào mùa hè
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những thực phẩm gây nóng bạn nên tránh hoàn toàn trong mùa hè để bảo vệ sức khỏe.

Cà phê

Cà phê dường như đã trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của một số người. Tuy nhiên, đồ uống chứa caffein này là một chất lợi tiểu, sẽ khiến bạn khát nước. Hơn nữa, caffein trong cà phê làm tăng lưu lượng máu đến thận, khiến chúng thải ra nhiều nước hơn dẫn đến đi tiểu thường xuyên và có thể gây mất nước.

9 loại thực phẩm gây nóng trong, bạn không nên ăn vào mùa hè

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Rượu

Rượu làm tăng nhiệt độ cơ thể ngay lập tức, chỉ với một hoặc hai ly. Ngoài ra, rượu cũng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước trong mùa hè và làm suy giảm hệ thống miễn dịch khiến bạn dễ mắc một số bệnh. Do đó, bạn nên tránh rượu trong mùa hè để giữa cho cơ thể khỏe mạnh.

Thức ăn nhiều dầu

Thức ăn có chứa dầu như đồ chiên rán được coi là không tốt cho sức khỏe vì chúng gây ra một số bệnh nghiêm trọng. Thức ăn nhiều dầu mỡ là gây nóng nên tránh ăn vào mùa hè, vì chúng làm tăng thân nhiệt và giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Các sản phẩm từ sữa

Nếu bạn muốn nhâm nhi ly sữa lắc đặc và lạnh để vào mùa hè này, thì tốt nhất bạn không nên làm điều đó thường xuyên. Điều này là bởi các sản phẩm từ sữa cũng gây nóng và có thể gây ra một số bệnh trong mùa hè.

Các sản phẩm từ sữa như bơ, pho mát, sữa đông... sẽ trải qua quá trình lên men bất thường trong dạ dày do nhiệt độ cơ thể và gây ra chứng khó tiêu.

Trái cây khô

Các loại trái cây khô, chẳng hạn như chà là, nho khô, mơ khô, v.v., rất tốt cho sức khỏe, vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trái cây khô cũng là những thực phẩm gây nóng nên tránh trong mùa hè. Trái cây khô có khả năng làm tăng nhiệt độ cơ thể và khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

Gia vị cay nóng

Các gia vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng, nghệ, quế. Mặc dù chúng tốt cho sức khỏe nhưng nếu quá lạm dụng hoặc dùng quá nhiều trong mùa hè sẽ gây sinh nhiệt lên cơ thể, tăng cao tốc độ chuyển hóa.

Bạn cũng không cần phải bỏ qua hoàn toàn các loại gia vị, chỉ cần đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng với số lượng hạn chế và cân bằng với các loại gia vị mát lạnh như thì là, bạc hà.

Xoài

Điều này có thể khiến nhiều người thất vọng, vì mùa hè cũng là mùa xoài. Loại trái cây theo mùa này được trồng nhiều trong mùa hè và được rất nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, thực tế là xoài cũng làm tăng nhiệt cơ thể và làm phát sinh một số triệu chứng và bệnh không mong muốn trong mùa hè như tiêu chảy, đau bụng, đau đầu... Do vậy, bạn hãy cân nhắc cẩn thận trong việc tiêu thụ xoài trong mùa hè này.

Thịt nướng

Thịt nướng là một hấp dẫn đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, thịt nướng được làm chín ở nhiệt độ cao và khi kết hợp với nhiệt độ cao trong môi trường mùa hè sẽ làm tăng lượng chất gây ung thư của thịt nướng và tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Không chỉ vậy, loại thực phẩm này còn làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến bạn khó chịu. Đây chăc chắn là loại thực phẩm nên tránh trong mùa hè để đảm bảo sức khỏe.

Nước xốt và thực phẩm chế biến

Hầu hết nước xốt và các loại thực phẩm chế biến tương tự như nước xốt salad đều chứa nhiều muối, chất bảo quản và hương liệu nhân tạo như bột ngọt. Khi được tiêu thụ hàng ngày, các loại thực phẩm này làm tăng nhiệt cơ thể và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đầy hơi và uể oải.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61628 sec| 774.922 kb