Thứ 6, 19/04/2024, 19:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Không làm sạch chổi trang điểm cô gái 21 tuổi suýt chết

Không làm sạch chổi trang điểm cô gái 21 tuổi suýt chết
(Tieudung.vn) - Katie Wright, đến từ Austin, Texas đã gặp nguy hiểm chỉ vì thói quen không giặt cọ trang điểm.

Katie Wright, đến từ Austin, Texas, đã đăng bức ảnh trước và sau khi khuôn mặt mình sưng vù chỉ trong nửa giờ. Nguyên nhân đến từ chiếc chổi trang điểm của cô. Chúng làm cho mặt của Katie như nổi mụn nhưng thực chất tình trạng này có thể gây nguy hiểm cho não và mắt.

Cô khuyên mọi người nên làm sạch chổi trang điểm của mình thường xuyên để tránh gặp phải sự cố đáng tiếc này.

viêm mô tế bào da
 Katie bị hội chứng viêm mô tế bào da.

Trước đó khi nhận thấy sự bất thường, Katie lập tức đến bệnh viện. Sau khi được bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, cô biết rằng đây không phải là đốm mụn bình thường. "Họ nói tôi mắc chứng viêm mô tế bào da nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng sâu trong các mô tế bào da". Bác sĩ cho biết, nếu không được điều trị kịp thời, căn bệnh này có thể lây lan đến vùng mắt hay não, có thể gây mù hay thậm chí là tử vong.

viêm mô tế bào da
 

Katie phát hiện ra rằng, vi khuẩn đã xâm nhập vào da qua cọ trang điểm. "Tôi làm sạch da rất nghiêm túc nhưng thường bỏ qua khâu vệ sinh cọ trang điểm. Đó chính là lý do". Katie cảnh báo phái đẹp có thói quen sử dụng cọ trang điểm cần làm sạch chúng mỗi tuần với sản phẩm chuyên dụng hoặc dùng dầu gội đầu dành cho trẻ em. 

Viêm mô tế bào là dạng nhiễm trùng lớp dưới da và sâu hơn của da, đây là dạng viêm nhiễm nghiêm trọng nếu không được chữa trị kịp thời. Nhiễm trùng phát triển đột ngột và có thể lây lan sang những phần khác của cơ thể một cách nhanh chóng. Nếu nhiễm trùng lan sâu vào cơ thể, tính mạng có thể bị đe dọa.

Với những trường hợp này, bạn có thể điều trị bằng kháng sinh tại nhà, tuy nhiên nếu khẩn cấp, bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.85405 sec| 771.133 kb