Thứ 5, 18/04/2024, 10:48 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khi bạn khóc điều kỳ lạ gì sẽ đến với sức khỏe

Khi bạn khóc điều kỳ lạ gì sẽ đến với sức khỏe
(Tieudung.vn) - Khi bạn khóc điều kỳ lạ gì sẽ đến với sức khỏe - điều tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế quá ít người biết.

Mô tả ảnh
 

Khóc là trạng thái chảy nước mắt tùy thuộc theo một cảm xúc nào đó, đa số là buồn cũng có thể là vui. Khi có điều gì đó gây phản ứng, hệ nội tiết giải phóng các hormon tiết nước mắt. Dưới đây là những của việc khóc đối với sức khỏe của bạn:

Loại bỏ độc tố

Khi một vật thể như khói, bụi, cát... xâm nhập vào mắt, các dây thần kinh ở giác mạc sẽ phản ứng đến não. Sau đó não sẽ gửi trở lại một loại hormone bảo vệ đến mí mắt, giúp sản sinh ra nước để loại bỏ vật thể này.

Chống trầm cảm

Nghiên cứu của Đại học Florida phát hiện ra rằng khóc có hiệu quả hơn mọi loại thuốc chống trầm cảm. 88,8% người tham gia nghiên cứu đều cảm thấy tâm trạng của họ được cải thiện hơn nhiều sau khi khóc.

Bảo vệ thị lực

Theo Huffington Post, chức năng cơ bản của tuyến lệ đó là bảo vệ đôi mắt, giúp tăng cường thị lực. Không chỉ có tác dụng rửa nhãn cầu mắt và mí mắt, nước mắt còn ngăn sự mất nước của niêm mạc.

Khóc có thể làm tâm trạng phấn chấn

Khóc có thể làm giảm lượng mangan trong cơ thể. Những giọt lệ do xúc cảm có thể ngăn hoạt động cô đặc chất béo hòa tan - có nhiệm vụ vận chuyển các phần tử (độc hại) - cao hơn so với nước mắt do bị kích động là 24%.

Bởi nước mắt được tạo ra từ cảm xúc có chứa 24% chất đạm albumin rất hữu ích trong việc điều chỉnh hệ thống trao đổi chất của cơ thể.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Nước mắt có thể loại bỏ một số chất hóa học bị tích tụ trong cơ thể do căng thẳng. Nén khóc còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường loại 2 và béo phì.

Hủy bỏ các độc tố sinh hóa

William Frey A. đã tiến hành nhiều nghiên cứu về nước mắt và thấy rằng những giọt nước mắt tuôn ra từ những cảm xúc có chứa độc tố. Chính nước mắt đã mang các chất độc ra khỏi cơ thể thông qua đôi mắt.

Giúp gần nhau hơn

Hầu như khi vui, người ta rất ít khi rơi lệ. Vì thế, chỉ khi quá buồn, người ta mới khóc.

Khóc lúc này là dấu hiệu của nhu cầu cần được giúp đỡ và . Điều này khiến mọi người gần nhau hơn. Những người bên cạnh sẽ giúp đỡ và xoa dịu cảm xúc, tạo ra một mối quan hệ khăng khít và gắn bó.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.29733 sec| 783.305 kb