Thứ 6, 29/03/2024, 12:39 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khi đau dạ dày đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy ăn ngay những thực phẩm này

Khi đau dạ dày đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy ăn ngay những thực phẩm này
(Tieudung.vn) - Khi đau dạ dày đừng tốn tiền mua thuốc tây hãy ăn ngay những thực phẩm này hiệu quả hơn nhiều.

Đu đủ

Đu đủ giúp kích thích quá trình tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu và táo bón. Enzyme papain và chymopapain trong đu đủ phá vỡ các protein và giảm đau dạ dày bằng cách thúc đẩy môi trường có tính axit mạnh.

Gạo trắng

Khi dạ dày cảm thấy khó chịu, bạn nên ăn các màu trắng không vị như gạo, bánh mì hoặc khoai tây luộc. Chúng không gây sức ép lên hệ thống tiêu hóa, đồng thời làm giảm tiêu chảy bằng cách hấp thụ chất lỏng.

Mô tả ảnh
 

Bánh mì nướng

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn hãy tránh xa bơ và mứt cho đến khi dạ dày của bạn làm việc tốt hơn.

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo.

Táo

Đúng vậy, táo có bôi trơn hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng tiêu chảy, đồng thời cung cấp kcal cho cơ thể. Lớp vỏ táo chứa pectin – một loại sợi thiên nhiên có tính hòa tan, giãn nở khi gặp nước, có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn, cũng rất hữu ích với người bị táo bón.

Để tránh hệ tiêu hóa phải làm việc quá tải khi chống chọi với các cơn đau dạ dày, bạn có thể làm sinh tố hoặc các món mứt táo yêu thích.

Trứng gà/lòng lợn

: lòng lợn hoặc trứng gà, bạn có thể dùng bất kỳ cách nào. Lấy trứng gà/lòng lợn hầm với lạc, đơn giản, rẻ tiền này sẽ điều trị hiệu quả tình trạng loét dạ dày.Nghệ và mật ongNghệ có tác dụng chống viêm, giảm tiết dịch vị, kiềm độ acid của dịch vị. Mật ong có tác dụng điều hòa nồng độ tại dạ dày, tránh tình trạng kích ứng dạ dày.Cách làm: cho 3 thìa bột nghệ tươi với 1 thìa mật ong, trộn đều và uống mỗi ngày.

Chuối

Chuối được xếp đầu danh sách các loại hoa quả đặc biệt tốt cho cơ thể và sức khỏe.Trong chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gồm nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng phòng chống bệnh tật hiệu quả.Đáng chú ý là trong chuối có chứa chất pectin là dạng chất xơ hòa tan có lợi với người bị rối loạn tiêu hóa mắc các chứng táo bón và tiêu chảy.Chuối cũng có khả năng trung hòa hàm lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày và giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng đường ruột.Chính vì thế, người bệnh đau dạ dày không nên bỏ qua loại trái cây này trong quá trình điều trị bệnh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.99807 sec| 783.086 kb