Thứ 3, 19/03/2024, 12:07 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dùng nghệ thời điểm này cả đời không mắc bệnh dạ dày hay loại ung thư nào

Dùng nghệ thời điểm này cả đời không mắc bệnh dạ dày hay loại ung thư nào
(Tieudung.vn) - Dùng nghệ thời điểm này cả đời không mắc bệnh dạ dày hay loại ung thư nào - hãy khám phá ngay!

Mới đây, các nhà khoa học nghiên cứu và xác định được nghệ còn có hưng phấn và co bóp tử cung; chống viêm loét dạ dày do tác dụng tăng bài tiết chất nhày mucin; lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật; làm giảm lượng cholesterol trong máu; tác dụng kháng sinh cả trên vi khuẩn gram (+); tác dụng kháng viêm tương đương hydrocortison và phenylbutazon.

Tác dụng giảm tỷ lệ mắc ung thư như ung thư vú, tuyền tiền liệt, phổi và ruột kết nếu chế độ dinh dưỡng có nhiều chất nghệ.Theo các lương y nghệ có tính ấm, nếu dùng lâu với liều lượng cao thì cơ thể không kịp bài tiết sẽ khiến cho da hoặc móng tay, chân, mắt bị vàng và gây nóng trong người. Chất curcumin mặc dù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng gây phản ứng phụ.

Mô tả ảnh
 

Giá trị dinh dưỡng của củ nghệ

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA (Mỹ), một thìa canh bột nghệ có chứa 29 calo, 0,9g protein, 0,3g chất béo và 6,3g carbohydrat (bao gồm 2g chất xơ và 0,3g đường).

Phần bột nghệ bằng 1 thìa canh này cũng cung cấp 26% nhu cầu mangan hàng ngày, 16% nhu cầu sắt, 5% kali và 3% vitamin C.

Củ nghệ đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Ấn độ Ayurvedic và Trung Quốc để điều trị viêm, , vết thương, bệnh tiêu hóa và bệnh gan.

Mô tả ảnh
 

Uống nghệ mật ong vào lúc nào là tốt nhất

Người ta thường dùng nghệ và mật ong làm thuốc chữa đau dạ dày rất hiệu quả. Thường mỗi ngày dùng 12g tinh bột nghệ trộn với 6g mật ong làm thành viên uống, kết quả rất tốt.Nếu bạn uống nghệ và mật ong thường xuyên thì vừa bổ dưỡng, an thần lại lành vết loét dạ dày. Đây là vị thuốc rất lành vì thế bạn không phải lo lắng khi phải dùng lâu dài.

Cách dùng và liều lượng:- Trước 3 bữa ăn, lấy 1 cái cốc sạch cho vào 150 ml nước sôi để nguôi. Cho 3 muỗng cà phê (15g) bột thuốc và 1 thìa cà phê mật ong (10 cc) khuấy cho thuốc tan đều.- Sau khi ăn xong thì uống cốc thuốc này, trước khi uống nước. Uống 1 ngày 3 lần sau 3 bữa ăn. Sáng – trưa – tối.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15475 sec| 771.102 kb