Thứ 6, 19/04/2024, 05:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cân nhắc phương án đưa phi công mắc COVID-19 về Anh

Cân nhắc phương án đưa phi công mắc COVID-19 về Anh
(Tieudung.vn) - Cùng với dự kiến điều trị bằng ghép phổi thì cũng có phương án đưa bệnh nhân COVID-19 số 91 về nước.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, một phương án cũng được tính đến là chuyển nam phi công người Anh về nước do bệnh nhân này đã khỏi COVID-19. "Vấn đề này cần lãnh đạo Bộ Y tế cùng các Bộ, ban, ngành liên quan để bàn bạc, cân nhắc"- ông Khuê cho hay. Ít nhất, bệnh nhân để chuyển được phải tỉnh táo và nhiều chỉ định khác.

Cân nhắc phương án đưa phi công mắc COVID-19 về Anh

Ảnh minh họa.

Theo đó, thông tin từ PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho hay, dung tích vùng phổi hoạt động được của bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đã tăng lên 30% thay vì chỉ 10% như cách đây gần 1 tuần.

chụp CT- Scan phổi lần 2 của bệnh nhân cho thấy, phần phổi phục hồi đã chiếm khoảng 20 đến 30%, chức năng phổi đã cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, mạch và huyết áp của bệnh nhân ổn định, siêu âm tim ghi nhận thất trái co bóp tốt, đồng bộ, dịch màng ngoài tim lớp mỏng.

Một bệnh nhân khác được điều trị khỏi COVID-19 và đã được chuyển đến Bạch Mai tiếp tục điều trị bệnh nền (di chứng xuất huyết não) là bệnh nhân 161 (nữ, 88 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên). Hiện bệnh nhân này đã có những tiến triển rất tích cực, đang được bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đề xuất cho ra viện trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, chiều nay, có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Đó là bệnh nhân 188 (nữ, 44 tuổi; ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) - là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh từng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Đây là người tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh ngày 16/4. Người thứ hai là bệnh nhân 261, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Hai bệnh nhân này đã nhiều lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2, tình trạng ổn định, sau khi khỏi bệnh sẽ tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30325 sec| 782.563 kb