Thứ 5, 12/09/2024, 04:13 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Các loại thực phẩm giúp trẻ cao lớn vượt trội

Các loại thực phẩm giúp trẻ cao lớn vượt trội
(Tieudung.vn) - Dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chiều cao của trẻ. Việc bổ sung các thực phẩm tăng chiều cao hay ăn gì để phát triển chiều cao trong giai đoạn tăng trưởng có thể giúp trẻ đạt chiều cao tối đa và phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là 10 loại thực phẩm thiết yếu đặc biệt có lợi cho trẻ để tăng trưởng và phát triển.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh là nguồn dinh dưỡng dồi dào nên có trong chế độ ăn của bất kỳ trẻ em nào. Thực phẩm thiết yếu này giàu vitamin A, C và K, hỗ trợ chức năng miễn dịch, làn da khỏe mạnh và xương chắc khỏe.

Chúng cũng là nguồn cung cấp sắt và canxi tuyệt vời, rất quan trọng đối với mức năng lượng và sức khỏe của xương.

Các loại thực phẩm giúp trẻ cao lớn vượt trội

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất cần thiết để cung cấp năng lượng bền vững và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

Thực phẩm thiết yếu này chứa nhiều chất xơ, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp vitamin B dồi dào, rất cần thiết cho quá trình sản xuất năng lượng và chức năng nhận thức.

Protein nạc

Protein nạc rất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và tăng trưởng toàn diện. Thực phẩm thiết yếu này cung cấp các khối xây dựng cần thiết cho sự phát triển và phục hồi các mô.

Cá, nói riêng, rất giàu axit béo omega-3, hỗ trợ sự phát triển của não và chức năng nhận thức.

Sữa

Sữa thường là thực phẩm có tăng chiều cao cho trẻ.  Sữa rất giàu canxi và protein, hỗ trợ sự phát triển của xương và cũng phát triển sức mạnh. Trung bình trong một cốc sữa bò 100ml chứa tới khoảng 300mg canxi, cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho cơ thể, cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ hấp thụ các dưỡng chất từ các thức ăn hàng ngày tốt hơn.

Vì thế, cho trẻ uống một ly sữa mỗi sáng để cung cấp năng lượng, và một ly sữa ấm vào buổi tối sẽ giúp trẻ ngủ ngon hơn.

Đối với trẻ không dung nạp lactose hoặc bị dị ứng với sữa, các lựa chọn thay thế có nguồn gốc thực vật được tăng cường như sữa hạnh nhân hoặc sữa chua đậu nành có thể là một lựa chọn phù hợp.

Trái cây tươi

Các loại trái cây tươi rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Thực phẩm thiết yếu này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và chất xơ trong chế độ ăn uống, hỗ trợ tiêu hóa.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein và các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Thực phẩm thiết yếu này đặc biệt có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của não bộ do chứa axit béo omega-3.

Thịt đỏ nạc

Thịt đỏ nạc cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt và kẽm, rất quan trọng cho sự tăng trưởng, chức năng miễn dịch và phát triển nhận thức.

Trứng

Trong trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc tăng chiều cao cho trẻ.

Theo các chuyên gia, trong 100g trứng gà có chứa 10,8g protein. Trung bình 1 quả trứng lớn có 2,7g protein từ lòng đỏ và 3,6g protein từ lòng trắng. Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm.

Do đó, tùy theo độ tuổi của bé, bạn nên bổ sung trứng vào bữa ăn bằng cách luộc hoặc nấu cháo trứng, hạn chế rán vì nhiều dầu mỡ hoặc nấu trứng quá kỹ, đặc biệt không nên ăn trứng gà sống vì rất dễ nhiễm khuẩn. Đây là một tuyệt vời nhất để cung cấp protein cho cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời, cũng như chất xơ trong chế độ ăn uống. Hàm lượng vitamin A cao hỗ trợ thị lực khỏe mạnh, chức năng miễn dịch và sức khỏe làn da.

Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt và folate. Thực phẩm thiết yếu này hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và cung cấp một lựa chọn protein thực vật cho trẻ em.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.80687 sec| 777.531 kb